Chelsea khủng hoảng lực lượng bởi COVID-19 và chấn thương

Trước lịch thi đấu dày đặc dịp cuối năm, câu lạc bộ Chelsea đang rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng bởi tác động tiêu cực của dịch COVID-19 và vấn nạn chấn thương.

Đang đứng vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu nhưng The Blues đang bị khủng hoảng lực lượng khi có ít nhất 7 ca dương tính với virus SAR-CoV-2 trong đội hình chính và hàng loạt cầu thủ gặp vấn đề với chấn thương.

Chelsea triệu tập loạt cầu thủ trẻ lên đội 1 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng của mùa giải

Theo tiết lộ của truyền thông Anh, lần lượt Romelu Lukaku, Ben Chilwell, Callum Hudson-Odoi, Timo Werner, Kai Havertz là những cầu thủ được xác nhận nhiễm Covid-19. Trong khi đó, Jorginho và Ruben Loftus-Cheek không thể ra sân do đang bị chấn thương.

Trước trận gặp Wolverhampton ở vòng 18 Premier League hồi cuối tuần vừa qua, Chelsea đã gửi yêu cầu hoãn trận đấu nhưng không được chấp thuận. HLV Tuchel cho biết các cầu thủ của ông đã thất vọng, thậm chí tức giận với phán quyết từ ban tổ chức.

Ở trận đấu này, "The Blues" ra sân với đội hình chắp vá, nên không thể đánh bại Wolves. Trận hòa trên sân Molineux khiến đội bóng thành London bị Man City bỏ xa 6 điểm trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó sau trận tứ kết League Cup với Brentford, Chelsea sẽ có trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn trước Aston Villa vào ngày 27/12.

Để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng của mùa giải, tờ Daily Mail và Football London cùng đăng tải thông tin cho biết huấn luyện viên Thomas Tuchel đã phải gọi 12 cầu thủ từ đội U23 tham dự buổi tập gần nhất của Chelsea.

Theo đó, những cái tên như Teddy Sharman-Lowe, Alfie Gilchrist, Xavier Simons, Harvey Vale, Bryan Fiabema, Jayden Wareham, Joe Haigh, Josh Brooking, Xavier Mbuyamba, Dion Rankine, Lewis Hall và Lewis Baker được chọn để tham gia tập luyện cùng lứa cầu thủ đàn anh.

Gọi 12 cầu thủ từ đội trẻ là động thái của huấn luyện viên Tuchel nhằm đối phó với lịch thi đấu khó khăn sắp tới của câu lạc bộ. Trước đó, các đội bóng của giải Ngoại hạng Anh đã họp bàn và thống nhất sẽ tiếp tục hoàn thành lịch thi đấu, bất chấp dịch bệnh đang diễn ra phức tạp ở xứ sương mù.

Trong khi đó, Ban Tổ chức Premier League cũng đã cử nhân viên xuống từng đội bóng để giám sát, siết chặt các quy định phòng tránh dịch bệnh.

Kim Anh