Chelsea đón tin vui trước đại chiến Liverpool ở chung kết FA Cup

Trước trận đại chiến Liverpool ở chung kết FA Cup tối nay (14/5), Chelsea đã nhận được những thông tin cực vui về lực lượng.

Trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Liverpool sẽ diễn ra trên sân Wembley vào 22 giờ 45 đêm nay (14/5). Trước trận đấu này, Chelsea từng phải vật lộn với khủng hoảng do lệnh trừng phạt của chính phủ Anh trong khi Liverpool bay cao trên mọi mặt trận tham dự.

Tuy nhiên, ở thời khắc quyết định, Chelsea vẫn là đối thủ không đội bóng nào có thể xem thường. Bất chấp các nghi ngờ, Chelsea của huấn luyện viên Tuchel đang kết thúc mùa giải theo cách tốt nhất có thể.

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel đã ngẩng cao đầu rời Real Madrid sau trận cầu đỉnh cao tại Bernabeu. The Blues sắp sửa hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau và bây giờ, họ có cơ hội giành 1 danh hiệu chính thức.

luc-luong-1652512275.jpg
Chelsea đón tin vui khi Kovacic có thể kịp bình phục ở trận chung kết FA Cup

Trong cuộc họp báo trước đại chiến với Liverpool trên sân Wembley, huấn luyện viên Tuchel đã thông báo tin vui về tình hình của bộ đôi Kovacic và Kante.

Như đã biết, cả Kovacic và Kante cùng chấn thương trước trận Liverpool. Cụ thể, tiền vệ người Croatia bị đau và sưng ở chân vì dính cú đạp thô bạo của Daniel James ở trận Chelsea thắng Leeds United 3-0. Trong khi đó, Kante lỡ 3 trận gần nhất vì chấn thương chưa được Chelsea tiết lộ.

Tuy nhiên, Kovacic và Kante có thể sẵn sàng cho trận chung kết FA Cup với Liverpool trên sân Wembley. Ông Tuchel đã xác nhận thông tin này trong cuộc họp báo hôm qua.

Huấn luyện viên Tuchel cho biết: “Kovacic bị đau và sưng ở chân nhưng cậu ấy muốn ra sân để giúp đội. Bộ phận y tế cũng bật đèn xanh để cậu ấy có thể thi đấu. Chúng tôi hi vọng Kovacic kịp bình phục và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai”.

Về trường hợp của Kante, ông Tuchel cũng khẳng định: “Kante đang nỗ lực để có thể trở lại. Cậu ấy đã tham gia luyện tập vào hôm qua. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp vào hôm nay, chúng tôi sẽ tính đến Kante trong kế hoạch ở trận đấu với Liverpool”.

Việc Kovacic và Kante có thể kịp bình phục là tin không thể vui hơn với ông Tuchel. Bởi lẽ, cả 2 là những nhân tố rất quan trọng của Chelsea.

Trong khi Chelsea có thể chào đón sự trở lại của Kovacic và Kante thì Liverpool mất Fabinho. Trong buổi họp báo trước trận đấu với The Blues, HLV Klopp xác nhận, vì chấn thương cơ ở trận thắng Aston Villa nên tuyển thủ Brazil chỉ có thể tái xuất ở trận chung kết Champions League (29/5).

Hoàng Nam