HLV Klopp thừa nhận Liverpool khó giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay

Sau trận hòa trước Tottenham rạng sáng 8/5, HLV Klopp thừa nhận Liverpool khó có thể giành cú ăn 4 lịch sử ở mùa giải năm nay.

Trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League với Tottenham trên sân nhà Anfield rạng sáng 8/5, dù thi đấu quyết tâm nhưng Liverpool đã không thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

Ở trận đấu này, với sự cổ vũ của các fan hâm mộ có mặt trên sân Anfield, Liverpool đã tạo nên một thế trận tốt hơn so với Tottenham, có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nhưng Liverpool lại để đội bóng thành London có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Son Heung-min ở phút 56.

Sau bàn thua, Liverpool thi đấu nỗ lực và có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Luis Diaz ở phút 74. Tỷ số 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu trên sân Anfield rạng sáng 8/5.

liverpool-kho-gianh-cu-an-4-1651980732.jpg
 Sau trận hòa trước Tottenham, HLV Klopp thừa nhận Liverpool khó giành cú ăn 4 lịch sử ở mùa giải này

Kết quả này, Liverpool tạm lên dẫn đầu nhưng có thể sẽ bị Man City gia tăng cách biệt lên thành 3 điểm nếu nửa xanh thành Manchester thắng Newcastle ở lượt trận đêm nay. Với Tottenham, họ có điểm thứ 62 và phải hy vọng Arsenal không thắng Leeds United để duy trì cơ hội ganh đua một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa giải.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Klopp thừa nhận trận hòa trước Tottenham tại vòng 36 Premier League đã đánh vào tham vọng giành cú ăn 4 danh hiệu mùa giải của Liverpool.

Vị chiến lược gia người Đức nói: “Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trước một đội có thể chơi ở Champions League mùa tới”.

HLV Klopp đánh giá Harry Kane và Son Heung-min của Tottenham là những cầu thủ đẳng cấp và đây là lý do khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn: “Tôi không cảm thấy quá buồn về trận hòa ngày hôm nay. Tuy nhiên, nhiệm vụ của tôi là tìm ra lời giải cho kết quả trận đấu. Harry Kane và Son Heung-min là những cầu thủ đẳng cấp thế giới, đó là lí do khiến trận đấu của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn”.

"Tottenham có những tiền đạo đẳng cấp thế giới để có thể tổ chức các đợt phản công nguy hiểm. Khi chúng tôi bị dẫn 1-0, toàn đội phải bình tĩnh để ghi bàn thắng gỡ hòa. Các cầu thủ đang trong phòng thay đồ và mọi thứ diễn ra căng thẳng. Khi bạn đối đầu với các đội bóng lớn, đôi khi bạn cần một ít may mắn”, Klopp nói thêm về trận đấu.

Dù thừa nhận khó giành cú ăn 4 lịch sử nhưng HLV Klopp cho biết sẽ cùng các học trò thi đấu nỗ lực ở những trận đấu còn lại trong mùa giải: “Điều này chứng tỏ việc giành cú ăn 4 danh hiệu thật sự khó xảy ra. Đó là lí do tại sao chưa đội nào tại Premier League làm được trong lịch sử. Dẫu vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu cố gắng ở những trận đấu tiếp theo”.

sau trận đấu này 3 ngày, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của Aston Villa. Sau đó, đoàn quân của HLV Klopp sẽ thi đấu trận chung kết FA Cup với Chelsea (14/5).

Kim Ngân