Chelsea chiêu mộ tân binh thứ 9 trong mùa hè 2024

Dù thừa một loạt vị trí trong đội hình, tuy nhiên, The Blues cũng đã chiêu mộ thành công tân binh thứ 9 trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Mới đây, trang chủ Chelsea xác nhận đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Pedro Neto của Wolves. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, "ngôi sao" chạy cánh người Bồ Đào Nha đã kí hợp đồng 7 năm với sân Stamford Bridge. Anh đã ra mắt cổ động viên The Blues trước trận giao hữu với Inter Milan.

chelsea-1723425517.jpg
Pedro Neto là tân binh thứ 9 trong mùa hè 2024 của Chelsea

Chelsea không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo SkySport, đội bóng Tây London phải trả cho Wolves số tiền là 51,4 triệu bảng, kèm 2,6 triệu bảng theo điều khoản phát sinh trong hợp đồng.

Pedro Neto trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Braga. Sau 3 mùa giải khoác áo đội 1 của Braga (2016-2019), Neto đã gia nhập Wolves hồi mùa hè 2019. Tại đây, anh đã thi đấu tổng cộng 135 trận trên mọi đấu trường, ghi 14 bàn thắng.

Mặc dù đã trải qua 5 mùa giải chinh chiến ở Premier League nhưng Neto vẫn còn rất trẻ (24 tuổi). Đây là thương vụ phù hợp với chiến lược trẻ hóa đội hình của The Blues dưới thời tỉ phú Todd Boehly.

"Tôi rất vui mừng và tự hào khi đã gia nhập Chelsea. Tôi đã nỗ lực phấn đấu để tới đây. Hiện tại, tôi rất háo hức chờ đợi trận ra mắt màu áo mới", Pedro Neto chia sẻ sau khi kí hợp đồng với Chelsea.

Pedro Neto là tân binh thứ 9 của Chelsea trong phiên chợ mùa hè năm nay. Trước đó, đội bóng Tây London đã đón 8 tân binh là: Omari Kellyman (Aston Villa), Tosin Adarabioyo (Fulham), Marc Guiu (Barca), Kiernan Dewsbury-Hall (Leicester), Renato Veiga (Basel), Caleb Wiley (Atlanta United), Filip Jorgensen (Villarreal) và Aaron Anselmino (Boca Juniors).

chelsea-2-1723425517.jpg
Chelsea đã chi hơn 1 tỷ bảng để tăng cường lực lượng kể từ khi đổi chủ thành công

Chelsea còn đạt thỏa thuận tuyển mộ Estevao Willian từ Palmeiras. Nhưng cầu thủ Brazil mới 17 tuổi này sẽ ở lại Palmerias năm tới và chỉ gia nhập Chelsea từ mùa 2025-2026. Để không vi phạm quy tắc tài chính bền vững khi vung tiền vào các thương vụ kể trên, Chelsea đã bán Ian Maatsen cho Aston Villa, Lewis Hall cho Newcastle và Omari Hutchinson cho Ipswich, thu về gần 100 triệu bảng.

The Blues còn chia tay Hakim Ziyech, Malang Sarr, Thiago Silva theo dạng chuyển nhượng tự do và đang tìm đầu ra cho Romelu Lukaku, Kepa Arrizabalaga, Trevoh Chalobah, Cesare Casadei và David Datro Fofana. Chelsea cũng sẽ nhận được một khoản tiền đáng kể nhờ suất dự FIFA Club World Cup phiên bản mới tại Mỹ vào mùa hè 2025.

Chelsea luôn mạnh tay trên sàn chuyển nhượng từ khi tỷ phú Todd Boehly đứng đầu thâu tóm Chelsea với giá 5 tỷ bảng, qua đó, khép lại kỷ nguyên Roman Abramovich từ tháng 2/2022. Chỉ sau 2 mùa giải đầu tiên, tổng chi tiêu của Chelsea dưới quyền chủ sở hữu mới Todd Boehly vượt mốc 1 tỷ bảng (hơn 1,2 tỷ USD).

Chelsea cũng hoàn tất quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ hòa Wrexham 2-2, thua Celtic 1-4, thắng América 3-0, thua Man City 2-4, Real Madrid 1-2 trước khi hòa Inter Milan. The Blues sẽ mở màn Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Enzo Maresca bằng trận tiếp đương kim vô địch Man City ngày 18/8.

Hoàng Anh (tổng hợp)