Đội trưởng Reece James hài lòng với vị trí mới tại Chelsea

Phát biểu với báo giới mới đây, đội trưởng Reece James của câu lạc bộ Chelsea thừa nhận thích thú với vai trò mới dưới thời huấn luyện viên Enzo Maresca.

Trong trận giao hữu với Wrexham mới đây, đội trưởng Reece James của Chelsea thi đấu với vai trò khá lạ lẫm. Thay vì bám biên như thường lệ, anh có xu hướng đá bó vào trung lộ. Cầu thủ người Anh được huấn luyện viên Enzo Maresca bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với Romeo Lavia trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea. Anh tham gia nhiều hơn vào quá trình triển khai bóng của Chelsea.

Theo nhà báo Simon Johnson của The Athletic, đây sẽ là vai trò mới mà Reece James thường xuyên đảm nhiệm mùa tới. Triết lý của huấn luyện viên Enzo Maresca yêu cầu các hậu vệ biên chơi như vậy. Dù đây là vai trò mới lạ nhưng về phần mình James rất hài lòng và sẵn sàng học hỏi để tuân thủ yêu cầu của huấn luyện viên.

doi-truong-1721957296.jpg
Reece James hài lòng với vị trí mới tại Chelsea

Theo đó, khi được phóng viên hỏi cảm thấy thế nào về vị trí mới, James nói: “Những ngày đầu thật thú vị. Có nhiều thay đổi phải thực hiện trong hệ thống mới. Nó khác xa so với những gì tôi đã từng chơi nhưng nó khá phù hợp với cách chơi của tôi. Tôi còn phải học hỏi rất nhiều điều để đáp ứng yêu cầu của huấn luyện viên, nhưng tôi cảm thấy hào hứng và muốn tiếp tục vị trí đó”.

Mùa trước, James gần như không có đóng góp cho Chelsea vì liên tục phải làm bạn với giường bệnh. Sa sút phong độ và thể lực khiến "ngôi sao" này không được huấn luyện viên Southgate gọi tham dự EURO 2024. Hiện tại, James đã sung mãn trở lại và hi vọng sẽ đóng vai trò quan trọng ở Chelsea dưới thời Maresca.

Cầu thủ 24 tuổi nói thêm: “Thật tuyệt vời khi được trở lại vì tôi đã ngồi ngoài quá lâu. Càng hãnh diện hơn khi bước ra sân đại diện cho đội bóng với tâm băng thủ quân. Đây là điều tôi đã mơ ước từ khi còn nhỏ. Tôi nghĩ chúng tôi đang tìm cách xây dựng, tiến bộ qua từng trận đấu. Khi một huấn luyện viên mới đến, có rất nhiều điều phải học hỏi nhưng chúng tôi rất hào hứng và tôi không thể chờ đợi để bắt đầu. Hy vọng tất cả đều ổn khi bước vào mùa giải mới”.

Huấn luyện viên Maresca đã thành công ở mùa trước khi giúp Leicester City thăng hạng Premier League. Cũng nhờ thành tích đó, ông được Chelsea bổ nhiệm thay huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Chiến lược gia người Italia ra mắt The Blues bằng trận hòa thất vọng 2-2 với Wrexham, nhưng đây chỉ là trận giao hữu với mục đích thử nghiệm là chính.

Hoàng Anh (tổng hợp)