Chê Washington kém xa nước Anh, Coleen để Rooney một mình sang Mỹ làm huấn luyện viên DC United

Đêm 10/7, Wayne Rooney đã đáp chuyến bay đến Washington, chuẩn bị đón nhận công việc mới tại DC United. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh đi một mình. Theo nguồn tin từ báo chí xứ sở sương mù tiết lộ, Coleen - vợ của Rooney - chê thủ đô nước Mỹ “kém xa Vương quốc Anh” và không muốn đưa cả gia đình đi theo chồng.

Wayne Rooney hạ cánh xuống Washington vào đêm chủ nhật, 10/7, giờ địa phương, sau khi đồng ý bản hợp đồng trị giá 1 triệu USD một năm để trở lại DC United với tư cách là huấn luyện viên trưởng. Tuy nhiên, cựu đội trưởng đội tuyển Anh chỉ đi một mình do Coleen, vợ anh, chê thủ đô nước Mỹ “kém xa Vương quốc Anh” sau khi từng có thời gian sống ở đó - thời điểm Rooney chơi cho DC United mùa giải 2018, 2019. Trong 2 năm gắn bó với đội bóng Mỹ, Rooney ghi 25 bàn trong 52 trận.

rooney-1657702818.jpg
Wayne Rooney nhậm chức tại DC United

Rooney rời đội bóng thi đấu tại League One, câu lạc bộ Derby County, vào cuối tháng 6, sau khi không thể ngăn đội này thoát cảnh rớt khỏi Championship. Anh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì cách cư xử và làm việc tại Derby trong giai đoạn khó khăn tài chính nghiêm trọng của câu lạc bộ. Dù sang Mỹ một mình, Rooney được dự kiến sẽ sớm có người “chăm sóc”, bởi theo tiết lộ, Coleen mặc dù không đi cùng Rooney nhưng cô sẽ cử anh trai theo sát. Cô lo lắng không muốn lặp lại những sự cố đáng xấu hổ trong quá khứ. Hồi tháng 12/2018, Rooney từng bị bắt vì say rượu ở sân bay Dulles. Vào tháng 2/2019, anh chàng có vẻ đã có một đêm “hết mình” với một cô hầu gái ở Florida. Hình ảnh anh bị người ta chụp được bên ngoài một quán bar Hooters, nổi tiếng với những cô phục vụ ăn mặc hở hang.

rooney2-1657702867.jpg
Anthony McLoughlin và Anthony McLoughlin

Theo tiết lộ, Coleen đã đề nghị anh trai của cô, Anthony McLoughlin, đi theo cựu tiền đạo Manchester United. Dù không yên tâm về chồng, nhưng Coleen không muốn lặp lại nỗi buồn trong quá khứ, khi cuộc sống của cô trở nên căng thẳng vì nhớ nhà khi dọn sang Mỹ sinh sống. Anthony cũng từng đảm đương công việc tương tự hồi cách đây ba năm. Một nhân viên an ninh cũng có khả năng sẽ đi theo Rooney. Một người bạn cho biết: “Wayne đã đảm bảo với Coleen rằng anh ấy sẽ không làm cô thất vọng. Mọi thứ đã khác với hồi anh ấy còn là một cầu thủ. Anh ấy cần phải làm gương cho các học trò của mình ở trong và ngoài sân cỏ...”.

Minh Tuấn