Chấn thương khiến Djokovic thất bại ở United Cup 2024

Novak Djokovic tiếp tục phải vật lộn với chấn thương cổ tay và anh đã không thể cùng các đồng đội đi sâu hơn tại giải Quần vợt United Cup 2024.

djok3-1704342983.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Đội tuyển Australia đã làm đội tuyển Serbia choáng váng với chiến thắng 3-0 ở Tứ kết United Cup 2024 diễn ra đêm qua (ngày 3/1). Trước đó, đội tuyển Ba Lan đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết với chiến thắng 3-0 trước tuyển Trung Quốc, trong khi Pháp và Hy Lạp lần lượt vượt qua Ý và Canada để điền tên vào trận tứ kết cuối cùng của giải đấu năm nay.

Djokovic, người gặp vấn đề với cổ tay phải từ khi giải đấu bắt đầu, đã vượt qua Jiri Lehecka trong trận đấu trước đó ở bảng E của Serbia với Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, chấn thương của tay vợt số 1 thế giới trở nên nan giải hơn khi anh thi đấu với Alex de Minaur ở lượt trận tối qua. Tay vợt người Australia sử dụng lối đánh phòng thủ xuất sắc và những cú giao bóng vượt trội để giành chiến thắng 6-4, 6-4 trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Djokovic rõ ràng gặp khó khăn trước tay vợt số 12 thế giới de Minaur và đã 2 lần phải nhờ bác sĩ hỗ trợ trong séc đầu tiên. Đó là thất bại đầu tiên của Djokovic trên đất Australia kể từ khi anh thua ở Tứ kết Australian Open 2018, đồng thời mở ra khả năng Djokovic sẽ khó có mặt, hoặc sẽ bị cạnh tranh dữ dội trên đường chinh phục Grand Slam đầu tiên trong năm 2024.

Ajla Tomljanovic tiếp tục đưa Australia dẫn trước 2-0 khi cô giành chiến thắng 6-1, 6-1 trước Natalija Stevanovic, người vào thay cho Olga Danilovic. Matthew Ebden và Storm Hunter sau đó đã hoàn thành trận đấu bằng cách phối hợp để giành chiến thắng 6-3, 6-3 trước bộ đôi đôi nam - nữ người Serbia là Dejana Radanovic và Nikola Cacic.

“Nó cực kỳ đặc biệt”- de Minaur nói khi Australia lần đầu tiên góp mặt ở bán kết - “Novak là một đối thủ không thể tin được và những gì anh ấy đã làm cho môn thể thao này khá đặc biệt. Cảm giác thật phi thường, tuyệt vời và tôi rất vui khi được làm điều đó ở Perth. Khi đối đầu với Novak, bạn phải ra sân, tận hưởng trận đấu và tự phục hồi, và dù thế nào đi chăng nữa, hãy tiếp tục chiến đấu cho đến cuối cùng. Hôm nay là ngày của tôi và tôi rất vui vì đã có thể giành được chiến thắng".

tsitsipas-sakkari-team-greece-1704343007.jpg
Maria Sakkari và Stefanos Tsitsipas đưa tuyển Hy Lạp vào Tứ kết United Cup 2024

Cũng trong ngày hôm qua, tại Sydney, Caroline Garcia và Adrian Mannarino đã dẫn dắt Pháp vượt qua Ý. Mannarino giành chiến thắng trước 6-4, 6-4 Lorenzo Sonego trước khi Garcia đánh bại Jasmine Paolini với tỷ số 6-4, 5-7, 6-4, giúp Pháp dẫn trước 2-0 và khẳng định ngôi đầu bảng D. Ở Tứ kết, Pháp sẽ gặp đội tuyển Na Uy. Ở cặp tứ kết còn lại, đội nhì bảng xuất sắc nhất tiếp theo sau Trung Quốc - đội tuyển Đức - sẽ so tài cùng đội tuyển Hy Lạp để giành 1 vé vào Bán kết.

Tay vợt nam số 6 thế giới - Stefanos Tsitsipas - đã trở lại sau khi bỏ lỡ cơ hội trước Chile vì chấn thương, để đánh bại Steven Diez của Canada với tỷ số 6-2, 6-3, đưa đội tuyển Hy Lạp vượt lên dẫn trước. Maria Sakkari giúp Hy Lạp giành được suất vào Tứ kết khi cứu được 4 set point trong séc đầu tiên và sau đó lội ngược dòng dẫn trước 3-1 ở set thứ hai để đánh bại Leylah Fernandez 7-6 (2), 6-3. Tsitsipas và Despina Papamichail cũng đánh bại Stacey Fung và Felix Auger-Aliassime 7-5, 6-4 ở nội dung đôi nam - nữ. Đội tuyển thắng trong cặp đấu Hy Lạp - Đức sẽ cạnh tranh với Australia để giành quyền chơi trận Chung kết United Cup 2024.

Minh Tuấn (ESPN)