Đồng hành cùng chương trình thiện nguyện "Mái ấm gia đình Việt", Nguyễn Quang Hải không chỉ xuất hiện với hình ảnh một tuyển thủ quốc gia nổi tiếng mà còn là một người truyền cảm hứng, luôn sẵn sàng sẻ chia yêu thương với những mảnh đời khó khăn.
Chia sẻ tại chương trình, Quang Hải bày tỏ sự xúc động khi được lắng nghe hoàn cảnh của các em nhỏ - những đứa trẻ thiếu vắng vòng tay cha mẹ, phải gánh vác trách nhiệm quá sớm. Anh cho biết: “Khi xem những đoạn video giới thiệu về các em, tôi thực sự cảm thấy đau lòng. Các em quá nhỏ để phải chịu đựng nhiều thiệt thòi đến vậy. Tôi mong rằng, thông qua chương trình, sẽ có thêm nhiều sự hỗ trợ đến với các em”.
Ngồi dưới hàng ghế khán giả, Chu Thanh Huyền chăm chú theo dõi từng phần thi, từng khoảnh khắc xúc động của chương trình. Dù không trực tiếp tham gia các thử thách, nhưng sự hiện diện và cổ vũ của cô là nguồn động viên lớn cho chồng mình và cả ekip thực hiện chương trình. “Mong rằng, anh Hải sẽ cố gắng hết mình để mang lại thành tích tốt nhất cho các em nhỏ. Hôm nay tôi cũng muốn đưa con đi cùng nhưng vì chúng tôi phải khởi hành từ 4h30 sáng nên không kịp”, "bà xã" Quang Hải chia sẻ.
Cùng với vợ chồng Quang Hải, chương trình còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Bảo Trâm Idol, diễn viên Trương Minh Cường, diễn viên Lê Bống, cùng MC Dương Hồng Phúc - người dẫn dắt chương trình xuyên suốt. Tất cả đều đồng lòng lan tỏa yêu thương, mang đến sự hỗ trợ thiết thực về cả vật chất lẫn tinh thần cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trong ngày ghi hình đầu tiên tại Bắc Giang, “Mái ấm gia đình Việt” đã trao hơn 600 triệu đồng đến tay 6 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực miền Bắc, trong đó có 201 triệu đồng đến từ Tập đoàn Hoa Sen - nhà tài trợ chính của chương trình. Ngoài ra, các nghệ sĩ, khách mời và đội ngũ chương trình cũng đã cùng nhau quyên góp, trích tiền túi để bổ sung vào quỹ hỗ trợ cho các em.
Ca sĩ Bảo Trâm Idol - một người con của quê hương Bắc Giang - không giấu được sự xúc động: “Tôi rất biết ơn vì chương trình đã chọn quê hương của tôi làm điểm đến. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, mà còn là lời động viên, là hơi ấm của sự đồng cảm đến với các em nhỏ khắp cả nước”.
Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” không chỉ là một gameshow truyền hình, mà đã trở thành một hành trình lan tỏa tình yêu thương, gắn kết cộng đồng và thắp sáng hy vọng cho những số phận kém may mắn. Từ các điểm đến trước như Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nam cho đến Bắc Giang, chương trình đều để lại những dấu ấn khó quên, thể hiện rõ sứ mệnh "Mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng".
Với gần 400.000 lượt thảo luận tích cực trên mạng xã hội và liên tục đứng trong top các chiến dịch CSR nổi bật nhất năm 2024, “Mái ấm gia đình Việt” ngày càng khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng công chúng.