Cầu thủ Brazil tri ân huyền thoại Pele sau chiến thắng trước Hàn Quốc

Rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội), Neymar cùng đồng đội ăn mừng trận thắng 4-1 trước Hàn Quốc cùng hình ảnh của huyền thoại Pele.

Huyền thoại bóng đá Brazil, Pele mới đây được thông báo đã được chuyển tới khu điều trị cuối đời tại bệnh viện, nơi vốn chỉ dành cho các bệnh nhân đang hấp hối. Điều này đã làm dấy lên những lo ngại về chuyện xấu nhất có thể xảy đến với huyền thoại người Brazil. Song rất may cựu tiền đạo 82 tuổi này đã có những tiến triển khá tích cực trong những ngày gần đây.

Trong những năm gần đây, Pele cũng trải qua một số cuộc phẫu thuật ở hông và các vấn đề sức khỏe khác khiến việc đi lại khó khăn. Pele cũng có vấn đề cột sống và đầu gối bên cạnh suy thận trước khi mắc bệnh ung thư.

pele-1670291371.jpeg
Đội tuyển Brazil tri ân huyền thoại Pele

Theo thông tin từ phía những người thân của huyền thoại Pele cho biết ông đã qua cơn nguy hiểm và đang dần hồi phục. Đây thực sự là một thông tin đáng mừng với những người yêu mến bóng đá Brazil và huyền thoại Pele.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân 974, Neymar chạy về khu kỹ thuật của tuyển Brazil để mang ra một tấm băng rôn cỡ lớn có hình Pele. Sau đó, toàn bộ cầu thủ của "Selecao" đều vào sân để gửi lời động viên đến huyền thoại sinh năm 1940.

Trước đó, người hâm mộ Brazil cũng đã động viên "Vua bóng đá" bằng một tấm băng rôn khổ lớn với dòng chữ: "Mau bình phục nhé, Pele".

Giành chiến thắng ở vòng 1/8 đầy thuyết phục, Brazil sẽ bước vào tứ kết gặp Croatia. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu tứ kết 1 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày thứ Sáu, 9/12 tới.

Bảo Ngọc