Alcaraz và Tsitsipas vào chung kết Barcelona Open

Không nằm ngoài dự đoán, hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - và hạt giống số 2 - Stefanos Tsitsipas - là những cái tên đi đến trận đấu cuối cùng của giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open. 

tsitsipas-barcelona-2023-friday-1682224116.jpg
Tay vợt Stefanos Tsitsipas

Đương kim vô địch Carlos Alcaraz một lần nữa lọt vào trận chung kết giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open sau khi “tiễn” Daniel Evans về nhà với chiến thắng 6-2, 6-2 ở lượt đấu đêm qua. Alcaraz sẽ đối đầu với Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết diễn ra đêm nay (23/4) sau khi tay vợt người Hy Lạp đánh bại Lorenzo Musetti 6-4, 5-7, 6-3.

Alcaraz đã đánh bại đối thủ người Anh của mình chỉ sau 1 giờ 20 phút với phong độ ấn tượng. Chính anh cũng thừa nhận: “Cách bạn lọt vào trận chung kết rất quan trọng đối với sự tự tin của bạn, và tôi bước tới ngày mai với một cảm giác tuyệt vời. Mặc dù vậy, chúng tôi không thể chỉ dựa vào những gì đã qua, bởi trước mắt sẽ là một trận đấu khó khăn", Alcaraz - người đã không thua một séc nào trong cả 4 trận đã đấu - cho biết.

Đương kim vô địch US Open sẽ tìm kiếm danh hiệu thứ chín trong sự nghiệp và là danh hiệu thứ ba trong năm sau chiến thắng tại Buenos Aires và Indian Wells. Nếu anh đánh bại Tsitsipas, ngôi vô địch của anh ở Barcelona sẽ là danh hiệu đầu tiên được bảo vệ thành công.

Tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha đã thắng Tsitsipas ở cả 3 lần đối đầu trước đây, trong đó có chiến thắng 3 séc ở tứ kết Barcelona năm ngoái. Alcaraz cũng sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu tại Madrid Open vào tuần tới khi giải đấu này ghi nhận sự vắng mặt các nhà cựu vô địch Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Alcaraz đã đánh bại người đồng hương Pablo Carreño Busta trong trận chung kết Barcelona năm 2022 trong chuỗi trận ấn tượng đưa anh lên vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó, Tsitsipas từng lọt vào trận chung kết tại Barcelona vào năm 2018 và 2021, thua cả 2 lần trước Nadal. Tsitsipas, xếp thứ năm trên Bảng xếp hạng ATP, đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của mình trong năm 2023.

Minh Tuấn