Alcaraz đứng trước cơ hội vô địch Barcelona Open lần thứ hai

Đánh bại một người đồng hương Tây Ban Nha khác, Carlos Alcaraz tiến sát cơ hội giành ngôi vô địch giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open lần thứ hai.

al-1682149128.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Tay vợt trẻ Carlos Alcaraz đang dần hiện thực hóa việc bảo vệ danh hiệu vô địch của mình tại giải Quần vợt Barcelona Open. Alcaraz đã đánh bại người đồng hương Alejandro Davidovich Fokina 7-6 (5), 6-4 để giành quyền vào bán kết trong lượt trận đêm qua. Cùng với việc đánh bại Roberto Bautista Agut ở tứ kết, Alcaraz nâng thành tích đối đầu với các tay vợt người Tây Ban Nha lên 9-1 kể từ đầu năm 2022. Trận thua duy nhất là trước Rafael Nadal ở bán kết Indian Wells năm ngoái.

Ở trận tứ kết lần này, Alcaraz không phải dễ dàng “ăn” được Fokina. Anh phải mất hơn 2 giờ mới đưa trận đấu tới kết thúc và bị thua 3 game liên tiếp ở cuối séc đầu tiên trước khi thắng thế trong tiebreak. “Hôm nay là một trận đấu thực sự khó khăn đối với tôi. Anh ấy chơi rất hay, những cú đánh tuyệt vời. Anh ấy nhiều lúc chơi tốt hơn cả tôi. Đó là một trận đấu thực sự thú vị…", Alcaraz thừa nhận.

Cùng với hạt giống số 1 Alcaraz, hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas cũng tiến vào vòng bốn tay vợt cuối cùng với chiến thắng 6-4, 6-2 trước Alex de Minaur. Đây là chiến thắng thứ 19 trong mùa giải năm nay - và thứ 9 liên tiếp trước tay vợt người Australia - trong sự nghiệp của Tsitsipas. Ở bán kết, Tsitsipas sẽ gặp hạt giống số 9 - Lorenzo Musetti, người hưởng lợi khi Jannik Sinner phải rút lui vì lý do sức khỏe. Tsitsipas từng vào chung kết Barcelona năm 2018 và 2021, cả 2 lần đều thua Nadal.

Minh Tuấn