Cầu lông Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 31

Các trận đấu của môn cầu lông tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 16-22/5, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang (phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang). Đây là một trong số những nhà thi đấu hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc và đạt chuẩn thi đấu quốc tế, với sức chứa 4.500 chỗ ngồi. Hiện nay đã có 8 nước đăng ký tham gia thi đấu với 135 vận động viên (VĐV). Mục tiêu của đội tuyển cầu lông Việt Nam khi thi đấu trên sân nhà là giành huy chương tại SEA Games 31.

thuy-linh-1649734492.jpeg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam ở nội dung đơn nữ tại SEA Games 31

8 nước tham gia thi đấu môn cầu lông gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam với 135 VĐV (72 nam, 63 nữ). Các VĐV sẽ tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ. Đội tuyển cầu lông Việt Nam có 20 VĐV (10 nam, 10 nữ) tranh tài ở cả 7 nội dung.

Đội tuyển cầu lông là đội thể thao đầu tiên để các tuyển thủ tập luyện, làm quen với sân đấu tổ chức SEA Games 31. Từ ngày 15/3, các tay vợt đã kết thúc tập ở đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và chuyển hẳn về tập ở Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang. Điều này giúp đội tuyển có thêm nhiều lợi thế trong quá trình chuẩn bị, các tay vợt Việt Nam sớm được làm quen với hệ thống dàn đèn chiếu sáng, cảm quan không gian thi đấu tại địa điểm tổ chức.

Trong thời gian qua, để chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, cầu lông Việt Nam đã thuê chuyên gia người Indonesia tham gia huấn luyện tăng cường chuyên môn cho tuyển thủ trong thời gian chuẩn bị SEA Games 31. Các tuyển thủ đã chia sẻ, ngoài kỹ thuật, ban huấn luyện cùng chuyên gia đang tăng cường nhiều hơn bài tập thể lực với cầu để VĐV có sự thích nghi tốt nhất.

cau-long-1649734492.jpg

Đội tuyển cầu lông Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu giành huy chương tại SEA Games 31. Đội có sự góp mặt của tay vợt Nguyễn Tiến Minh lần thứ 2 tham dự SEA Games trên sân nhà. Tuy nhiên sau gần 20 năm thi đấu, Tiến Minh đã ở độ tuổi gần 40, giới chuyên môn khó đòi hỏi VĐV có sự sung mãn nhất về thể lực.

Giới chuyên môn đặt hy vọng đội tuyển giành huy chương ở 2 nội dung: đồng đội nữ và đơn nữ. Chỉ tiêu khiêm tốn ấy là có cơ sở bởi khu vực Đông Nam Á đang quy tụ nhiều tay vợt giỏi của thế giới trong khi các tuyển thủ của Việt Nam còn cần chuẩn bị rất nhiều.

Phương Mai