Câu lạc bộ TP.HCM đính chính tin đồn thất thiệt

Sau những tin đồn thất thiệt diễn ra trong thời gian qua, phía Câu lạc bộ Bóng đá TP.HCM đã phát đi thông báo chính thức để dập tắt mọi tin đồn liên quan đến đội bóng. Trước hết là việc huấn luyện viên Phùng Thanh Phương trở thành huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng Sài Thành trong thời gian tìm kiếm "thuyền trưởng" chính thức.

Chiều ngày 24/11, câu lạc bộ TP.HCM thông báo về việc bổ nhiệm ông Phùng Thanh Phương trở thành huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng. Vị chiến lược gia 45 tuổi gia nhập Ban huấn luyện câu lạc bộ từ mùa giải 2023-2024 và bắt đầu có buổi tập luyện cùng đội bóng sau những tin đồn thất thiệt về những “ứng viên” lên nắm quyền.

hlv-phung-thanh-phuong-1700831669.jpg
Ông Phùng Thanh Phương tạm quyền huấn luyện đội bóng TP.HCM

Như vậy, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ nhận nhiệm vụ ngay trong trận gặp Becamex Bình Dương trong khuôn khổ vòng 1 Cúp Quốc gia 2023-2024 vào ngày 28/11 tới đây. Sau đó sẽ là trận gặp Viettel vào ngày 3/12 trên sân Thống Nhất.

Trong những ngày vừa qua, có những ứng viên được đồn là sẽ ngồi vào "ghế nóng" của câu lạc bộ TP.HCM như: Mano Polking và Park Hang-seo. Thế nhưng, phía đại diện của những huấn luyện viên này đều chưa có ngỏ ý gia nhập “Chiến hạm đỏ”.

Ngoài ra, cũng xuất hiện thêm một tin đồn khác về việc đội bóng Sài Thành đang có khoảng tiền nợ cầu thủ, trợ lý 30 tỷ đồng ngay sau khi phát đi thông tin đạt thỏa thuận để ông Park Hang-seo làm Giám đốc Kỹ thuật và ông Lee Young-jin làm huấn luyện viên trưởng. Số tiền mà câu lạc bộ TP.HCM phải bồi thường cho huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sau khi sa thải ông là 1,5 tỷ đồng, tương đương với 10 tháng lương.

vu-tien-thanh-1700831669.jpg
Ngay sau khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị sa thải, loạn "ứng viên tin đồn" xuất hiện

Lãnh đạo đội bóng cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn này và cho biết đã có buổi làm việc với các cầu thủ và Ban huấn luyện vào ngày 24/11 để làm rõ các vấn đề về chi phí. Phía lãnh đạo cũng cho biết, toàn bộ chi phí hỗ trợ (lót tay, phí khác) của giai đoạn lượt đi mùa giải 2023-2024 và tiền lương cũng đều được thanh toán đầy đủ cho các thành viên trong đội bóng.

Tối ngày 24/11, Ban lãnh đạo Câu lạc bộ Bóng đá TP.HCM xác nhận với giới truyền thông rằng, họ sẽ là người chịu trách nhiệm về nhiều thông tin không đúng sự thật trong những ngày vừa qua và khẳng định: "Những thông tin đó xuất phát từ một số thành viên của đội bóng chưa đủ căn cứ và sẽ có biện pháp xử lý những người có liên quan trong vụ việc này".

Vĩnh Toàn