Huấn luyện viên Mano Polking dẫn dắt câu lạc bộ TP.HCM?

Ngay sau khi câu lạc bộ TP.HCM nói lời chia tay với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, Ban lãnh đạo đội bóng cho biết, họ đang làm việc với huấn luyện viên Mano Polking. Nhiều khả năng cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan sẽ về dẫn dắt đội bóng thành phố mang tên Bác trong thời gian tới.

hlv-mano-polking-1700647163.jpg
 Huấn luyện viên Mano Polking có thể sẽ trở lại dẫn dắt câu lạc bộ TP.HCM. Ảnh: FAT

Lãnh đạo câu lạc bộ TP.HCM thông báo về việc chia tay với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vì nhiều lý do, đội bóng cũng gấp rút tìm kiếm một chiến lược gia mới. Các huấn luyện viên ngoại hiện đang nằm trong tầm ngắm và nhiều khả năng sẽ dẫn dắt đội bóng trong thời gian sắp tới.

Hai huấn luyện viên ngoại đang được “Chiến hạm đỏ” nhắm đến là Mano Polking và Chung Hae-seong. Đáng chú ý là huấn luyện viên Mano Polking, khi ông vừa nói lời chia tay với đội tuyển Thái Lan sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Singapore ở Vòng loại World Cup 2026.

Chiều ngày 22/11, lãnh đạo câu lạc bộ TP.HCM cho biết: “Chúng tôi đã có cuộc làm việc với huấn luyện viên Mano Polking và ông ấy đã nhận lời về nắm đội bóng trong thời gian sắp tới. Cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan đã từng có thời gian làm việc với câu lạc bộ TP.HCM ở mùa giải 2020-2021 nên rất hiểu đội bóng. Vì vậy, ông ấy sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với V.League”.

hlv-mano-polking-thai-lan-1700647163.jpg
Huấn luyện viên Mano Polking vừa nói lời chia tay với đội tuyển Thái Lan sau trận thắng 3-1 trước Singapore. Ảnh: Changsuek

Nguyên nhân khiến ông Polking nói lời chia tay với đội bóng xứ Chùa Vàng là bởi ông phải chịu sức ép lớn từ dư luận và người hâm mộ vì thành tích bết bát trong thời gian qua. Đỉnh điểm là trận thua 1-2 trước Trung Quốc ngay trên sân nhà tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Phía Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đã nhanh chóng công bố danh tính của tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia. Theo đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản - Masatada Ishii - sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của cựu huấn luyện viên mang 2 quốc tịch Đức và Brazil để lại.

Còn về thông tin sẽ dẫn dắt cho câu lạc bộ TP.HCM, ông Polking cho biết, vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào và sẽ nghỉ ngơi trong một thời gian nhất định sau khi chia tay đội tuyển Thái Lan. Trước đây, ông từng dẫn dắt cho “Chiến hạm đỏ” khi được bổ nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, ông nói lời chia tay với đội bóng vào năm 2021, khi các giải đấu ở Việt Nam bị hủy vì đại dịch COVID-19.

Vĩnh Toàn