“Cậu bé ngoan” Haaland nổi quạu với trọng tài

Erling Haaland đã lên Twitter để tiếp tục thể hiện cơn thịnh nộ với quyết định gây tranh cãi của trọng tài Simon Hooper sau trận hòa của Manchester City với Tottenham Hotspurs đêm qua.

haaland-1701664495.jpg

Huấn luyện viên Pep Guardiola từng nhận xét Erling Haaland là “cậu bé ngoan”. Nhưng hôm qua, “cậu bé ngoan” đã phải nổi quạu vì hành động gây tranh cãi của trọng tài Simon Hooper trong trận hòa giữa Manchester City với Tottenham. Không chỉ dừng ở việc bày tỏ sự phẫn uất trên sân cỏ, Haaland tiếp tục trình bày vấn đề trên mạng xã hội và có vẻ sự cáu kỉnh chưa hề nguôi ngoai. Tuy nhiên, lời nói khiếm nhã đi kèm đoạn clip quay lại tình huống nói trên đã được Haaland gỡ khỏi trang cá nhân của anh sau đó.

Trước đó, trong trận đấu, Haaland đã tỏ ra rất tức giận với trọng tài Simon Hooper khi Man City bị từ chối cơ hội giành chiến thắng ở phút 94. Lúc này, Man City đang hòa Tottenham 3-3 và Man City đang được hưởng phép lợi thế. Haaland nhận bóng và dù bị phạm lỗi, anh vẫn tung ra đường chuyền thuận lợi cho Jack Grealish thoát xuống. Cầu thủ người Anh khi đó đã ở thế đối mặt với thủ thành Vicario và chỉ cần đưa được bóng vào lưới, Man City sẽ có chiến thắng 4-3.

Nhưng khi chỉ còn cách chiến thắng 3 điểm, đúng 1 pha sút bóng, bất ngờ cầu thủ 2 đội lại nghe thấy tiếng còi trọng tài. Trọng tài chính Hooper đã thổi còi để phạt Emerson - cầu thủ Tottenham đã phạm lỗi với Haaland - không cho tình huống tiếp diễn. Quyết định này gây bất ngờ vì ở thời điểm Haaland chuyền bóng, chính ông Hooper ra dấu cho Man City hưởng lợi thế, để rồi lại thổi phạt khi Grealish đã áp sát khung thành.

Điều này khiến cho các cầu thủ Man City không hài lòng. Họ đã vây lấy ông Hooper để phàn nàn về cách ông xử lý tình huống đó. Haaland - trong tâm trạng không thể kiềm chế được - đã hét lớn với trọng tài và cũng phải nhận thẻ vàng. Trở về nhà, anh tiếp tục lên mạng xã hội đăng tải đoạn clip cùng lời chỉ trích khá khiếm nhã đối với trọng tài chính, nhưng đã gỡ bỏ ngay sau đó.

Đây không phải là quyết định gây tranh cãi duy nhất của ông Hooper. Ít phút sau, trọng tài này tiếp tục từ chối quả phạt đền của Man City, khi Manuel Akanji bị phạm lỗi trong vùng cấm. Bình luận về hành động của Haaland, huấn luyện viên Guardiola cho rằng "Đó là điều bình thường”. Ông nói: “Phản ứng của cậu ấy cũng giống như các cầu thủ khác. Cậu ấy có lý do để thất vọng. Ngay cả trọng tài, nếu ông ấy là cầu thủ của Man City hôm nay, ông ấy sẽ thất vọng, đó là điều chắc chắn. Quyết định của trọng tài khiến tôi ngạc nhiên vì vào thời điểm Erling ngã xuống và nếu ông ta thổi còi lúc đó thì không sao cả. Đằng này khi cậu ấy đứng lên và tiếp tục thi đấu thì trọng tài ra hiệu cho trận đấu tiếp tục và sau đó cắt còi”.

Trận hòa trước Tottenham khiến Man City mất vị trí thứ hai vào tay Liverpool. Sau 14 vòng, thầy trò Pep Guardiola có 30 điểm, họ lần lượt kém Liverpool 1 điểm và Arsenal 3 điểm.

Hoàng Hà (The Sun, Sports Extra)