Casemiro bị treo giò 4 trận

Với chiếc thẻ đỏ thứ hai từ đầu mùa, Casemiro sẽ bị cấm thi đấu 4 trận. Đây là tổn thất lớn về lực lượng với đội chủ sân Old Trafford.

Tối 12/3 (giờ Hà Nội), Casemiro có tình huống vào bóng nguy hiểm trong trận hòa 0-0 của Man United với Southampton trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. Theo đó, phút 34 trận đấu, Casemiro bất ngờ vào bóng thô bạo với tiền vệ Carlos Alcaraz của The Saints. Trọng tài chính Anthony Taylor ngay lập tức rút thẻ vàng với cựu sao Real Madrid.

Tuy nhiên, Anthony Taylor đã nhận được tín hiệu ‘check’ lại tình huống từ phòng VAR. Sau khi xem lại video từ màn hình bên ngoài đường pitch, vị ‘Vua áo đen’ đã xóa thẻ vàng và rút thẻ đỏ trực tiếp với Casemiro. Video quay chậm cho thấy, "ngôi sao" 31 tuổi đã đạp gầm giày vào ống đồng của đối thủ.

man-united-1678676178.jpg
Vắng Casemiro trong 4 trận là tổn thất lớn của Man United

Casemiro cùi gằm mặt, buồn bã rời sân vì anh đã đẩy đồng đội vào thế khó. Việc phải chơi với 10 người trong 60 phút còn lại khiến Man United bị Southampton cầm hòa không bàn thắng.

Dù chưa từng nhận thẻ đỏ trực tiếp trong thời gian khoác áo Real Madrid nhưng đây là lần thứ 2 mùa này, Casemiro bị truất quyền thi đấu. Trước đó, anh bị thẻ đỏ ở trận thắng Crystal Palace hôm 4/2. Với tấm thẻ đỏ hôm nay, Casemiro sẽ bị treo giò 3 trận và ngồi ngoài thêm 1 trận vì thẻ đỏ trước đỏ.

Theo Manchester Evening News, Man United quyết định không kháng cáo án treo giò của Casemiro. Trang web câu lạc bộ cũng thông báo: "Thật không may, tiền vệ này phải chấp hành án phạt cấm thi đấu 4 trận ở các giải quốc nội. Cầu thủ 31 tuổi sẽ ngồi ngoài ở các trận đấu với Fulham tại FA Cup, cũng như Newcastle United, Brentford và Everton ở Premier League".

Tổng cộng, cầu thủ người Brazil bị treo giò 8 trận kể từ đầu năm 2023. Trước đó, Casemiro nghỉ trận thua Arsenal 2-3 do nhận đủ 5 thẻ vàng ở Premier League từ đầu mùa. Cựu tiền vệ Real Madrid được xác định là có hành vi bạo lực trong trận thắng 2-1 trước Crystal Palace và bị đình chỉ tiếp 3 trận tại các giải quốc nội.

Án phạt không ảnh hưởng tới khả năng ra sân của Casemiro ở cúp châu Âu. Anh vẫn đủ điều kiện để cùng Man United làm khách tới sân của Real Betis thuộc lượt về vòng 16 đội Europa League vào ngày 17/3 (giờ Hà Nội).

Casemiro là cầu thủ đầu tiên từ mùa 2013-2014 của Man United nhận 2 thẻ đỏ trong một mùa giải Premier League. Trong suốt sự nghiệp của mình, tiền vệ sinh năm 1992 chưa bao giờ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trước khi gia nhập Man United.

Mất Casemiro là tổn thất lớn cho Man United. Tiền vệ người Brazil hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn, phân phối bóng và ghi nhiều bàn quan trọng cho đội chủ sân Old Trafford. Đến nay, Casemiro có 5 bàn, 5 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Với việc Casemiro bị treo giò đồng thời Christian Eriksen, Scott McTominay và Donny van de Beek đều chấn thương, cơ hội mở ra cho Fred, Scott McTominay hoặc Marcel Sabitzer ở các trận đấu tới.

Kim Ngân