Campuchia hướng tới các suất huy chương môn Xe đạp tại SEA Games 31

Liên đoàn Xe đạp Campuchia (CCF) đang kỳ vọng vào một kết quả tốt với các suất huy chương có thể giành được từ Ngày hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á sắp diễn ra tại Việt Nam. 

cyling-picture-1650555735.jpg

Ông Nou Chamroeun - Tổng Thư ký CCF - cho biết, các vận động viên đua xe đạp quốc gia Campuchia đang tập luyện chăm chỉ và họ sẽ thi đấu tốt ở cả môn Xe đạp địa hình và Xe đạp đường trường. Ông Nou Chamroeun nói: "Nếu đội tuyển đua xe đạp Campuchia không thể đạt được huy chương thì ít nhất, bằng nỗ lực của họ, các cua-rơ sẽ có thể giành được kết quả tốt hơn so với kỳ Đại hội trước, hướng tới SEA Games 32 năm 2023 do Campuchia đăng cai".

"Một tay đua người Mỹ gốc Campuchia cũng sẽ tham gia cùng đội đua xe đạp Campuchia tại SEA Games lần này", ông Nou Chamroeun tiết lộ thêm.

Theo danh sách được Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao công bố, 9 vận động viên, trong đó có 2 nữ, sẽ tham dự SEA Games 31. Campuchia dự kiến cử khoảng 550 đại biểu và vận động viên của 33 môn thể thao tham dự kỳ Đại hội diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 tại Việt Nam. Trong số này có 363 vận động viên (126 nữ). Những người còn lại bao gồm 35 lãnh đạo và quan chức thể thao, 93 huấn luyện viên và trợ lý, 18 bác sĩ, 16 trọng tài, 21 Trưởng đoàn là Chủ tịch và Tổng Thư ký và 4 CADA (Cơ quan chống doping Campuchia). 33 môn thể thao mà các vận động viên Campuchia tham gia tranh tài bao gồm điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ, bắn súng, taekwondo, đạp xe, đấu kiếm, judo, wushu, đấu vật, quyền Anh, karate, khiêu vũ thể thao, ba môn phối hợp, jujitsu, cử tạ, kayak, bóng đá, bóng chuyền (trong nhà và bãi biển), bóng rổ, cầu mây, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf, vovinam, muay Thái, kickboxing, bi sắt, thể hình, bida/snooker, thể thao điện tử và cờ Tướng.

Mai Anh