Các giải đấu quần vợt quốc tế sắp trở lại Trung Quốc

Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) sẽ tổ chức các giải đấu World Tennis Tour tại Trung Quốc trong năm nay, đánh dấu sự trở lại quốc gia châu Á sau 3 năm vắng bóng do đại dịch COVID-19. Cơ quan quản lý toàn cầu của môn thể thao này cho biết hôm 3/4. Cùng với ITF, Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA) cũng tiết lộ việc đưa các giải đấu trở lại Trung Quốc “sắp xảy ra” sau thời gian tạm ngưng vì vụ việc liên quan tới tay vợt nữ Bành Soái…

itf-1680597096.jpg
Các giải đấu World Tennis Tour tại Trung Quốc sẽ diễn ra trong năm nay

Thông báo của ITF đi kèm với việc phát hành lịch cho quý 2/2023. ITF nói thêm, họ dự kiến sẽ nối lại hoạt động của mình ở Trung Quốc vào cuối năm và không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào. Tin tức này được đưa ra sau khi WTA tuần trước cho biết quyết định của họ về khả năng trở lại Trung Quốc là "sắp xảy ra" sau thời gian tạm ngưng việc tổ chức các giải đấu trong khu vực vì rắc rối xung quanh vụ việc tay vợt nữ Bành Soái. “Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là làm sao để World Tennis Tour và các sự kiện quốc tế diễn ra ở tất cả các quốc gia trên thế giới”, Chủ tịch ITF - David Haggerty - chia sẻ.

Trong cả mùa giải cuối cùng của năm 2019 trước đại dịch, Trung Quốc đã tổ chức 25 sự kiện ITF nữ và 15 sự kiện nam. ITF không có các giải đấu chuyên nghiệp lớn ở Trung Quốc mà tập trung hơn vào các sự kiện phát triển phong trào cơ sở. Haggerty xác nhận "mối quan tâm hàng đầu" của cơ quan toàn cầu là sự an toàn của người chơi và họ sẽ giám sát chặt chẽ mức độ rủi ro ở mọi địa điểm tham quan. Ông nói: “Chúng tôi đã nhận được sự đảm bảo rằng các tay vợt, gia đình và các đội của họ thi đấu ở Trung Quốc sẽ an toàn, vì vậy chúng tôi rất mong được đưa Giải Quần vợt Thế giới trở lại đó”.

Mai Anh