Bóng rổ nữ Singapore háo hức dự SEA Games sau kỳ nghỉ dài

Sau khi bỏ lỡ SEA Games 2019, vận động viên bóng rổ quốc gia Pauline Ang và các thành viên của đội tuyển nữ đang háo hức trở lại giải đấu khu vực năm nay tại Hà Nội. Lần cuối cùng đội nữ góp mặt tại cuộc thi 2 năm một lần là tại phiên bản 2017 ở Kuala Lumpur, khi họ đứng thứ năm trong số 7 đội.

seag-bball-girls-sg-indo-04-1651250952.jpg

"Đó là cảm giác mà cuối cùng bạn cũng được công nhận, rằng sự chăm chỉ của bạn đã được đền đáp với tư cách là một đội và bạn đã đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi muốn xem các đội tuyển quốc gia láng giềng đã phát triển như thế nào và chúng tôi cần làm gì để phát triển hiệu quả nhất", Pauline Ang - vận động viên 28 tuổi, người đã từng là thành viên của đội vào năm 2017 - cho biết.

Sau hai năm khó khăn do đại dịch gây ra, các cầu thủ đội tuyển quốc gia đang hy vọng bù đắp thời gian đã mất và tận dụng tối đa cơ hội thi đấu trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Họ đã thực hiện 2 chuyến đi nước ngoài lần lượt đến Malaysia và Thái Lan vào tháng 2 và tháng 4, tham gia một cuộc thi địa phương - giải Bóng rổ 3x3 nữ mở rộng của Singapore (BAS) - lần đầu tiên kể từ sau đại dịch. Giải BAS 3x3 Nữ mở rộng đã diễn ra trong 2 ngày tại Trung tâm Bóng rổ Singapore với sự tham gia của 16 đội. Trong trận chung kết hôm thứ Bảy (23/4), Scream & Roll bao gồm các cầu thủ quốc gia Ang, Chin Wan Qing và Shermaine See đã đánh bại Đội 3 với tỷ số 22-14, giành cơ hội đại diện cho Singapore tại giải Fiba 3x3 Châu Á diễn ra trong các ngày 6 đến 10/7 tới.

Tại giải 3x3 nam mở rộng tuần trước, Team Busy, được thành lập bởi bộ tứ Singapore Slingers là Leon Kwek, Delvin Goh, Larry Liew và Lim Jun Yuan, đã giành chiến thắng. Ang tin rằng, các sự kiện như giải 3x3 nữ mở rộng sẽ giúp ích cho việc chuẩn bị cho Đại hội, giúp người chơi có cơ hội làm quen với cường độ cạnh tranh và xây dựng sự hiểu biết giữa các đồng đội.

Sau hai năm tập luyện không thi đấu, những chuyến đi nước ngoài và trở về thi đấu trong nước cũng là cơ sở để các vận động viên bóng rổ đánh giá vị trí của họ so với các đội bóng đến từ các quốc gia khác. Chin, 25 tuổi, cho biết: "Sau khi đến Malaysia, chúng tôi thực sự có thể nhìn thấy sự tiến bộ của mình và cả các đối thủ bên ngoài. Đây là cuộc thi nước ngoài đầu tiên của chúng tôi trong một thời gian dài, lần đầu tiên kể từ Covid. Chúng tôi rất hào hứng với nó, chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ nó".

Về mục tiêu của họ tại SEA Games, đội trưởng đội nữ Lim Jia Min tiết lộ: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, thử bất cứ điều gì đã được thực hành và học hỏi trong suốt nhiều năm. Kết quả không quá quan trọng, mà là sự vui vẻ và hòa nhịp trong lối chơi sau thời gian quá lâu không được thi đấu cạnh nhau. Nếu chúng tôi chơi tốt, tôi tin thành quả sẽ đến".

Phương Hạnh