Bóng đá trong nhà SEA Games 31: Futsal Việt Nam bất lực trước Thái Lan

Thi đấu ngay trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, cả hai đội tuyển futsal nam và nữ, với nhiều lợi thế khi chỉ cần hòa trước Thái Lan để giành tấm huy chương vàng nhưng đành bất lực nhìn đối thủ đăng quang...

doi-tuyen-nam-futsal-viet-nam-chi-nhan-tam-huy-chuong-dong-sau-that-bai-0-2-truoc-thai-lan-1653114992.jpg
Đội tuyển nam futsal Việt nam chỉ nhận tấm huy chương đồng sau thất bại 0-2 trước Thái Lan

Đội tuyển futsal nam Việt Nam thậm chí còn không có được tấm huy chương bạc khi để thua chóng vánh trước Thái Lan với tỷ số 0-2 ngay khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 10 phút. Những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang trong 30 phút còn lại đều trở nên vô vọng trước lối chơi đầy bản lĩnh và sự tỉnh táo của các tuyển thủ Thái Lan. Ngay cả khi đội tuyển futsal Việt Nam quyết định chơi “canh bạc tất tay”, dồn toàn bộ đội hình lên đá power-play ở những phút cuối trận, các chân sút chủ nhà cũng không thể đưa được bóng vào lưới đội tuyển futsal Thái Lan.

Với 2 bàn thua, đội tuyển futsal nam Việt Nam đã kết thúc SEA Games 31 ở vị trí thứ 3, kém Indonesia 1 điểm và chỉ nhận tấm huy chương đồng. Thành tích khiến không ít người hâm mộ thất vọng. Càng đau hơn khi chính huấn luyện viên đội tuyển futsal Thái Lan, ông Carlos Cesar đã chỉ ra rằng, đội tuyển Việt Nam có vấn đề trong khâu tấn công. Không chỉ tạo ra được rất ít cơ hội mà ngay cả trong tình huống có thể dứt điểm cũng không chính xác.

Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp với cách biệt 2 bàn của đội tuyển nam futsal Việt Nam trước Thái Lan. Trước đó, trong trận bán kết giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022 tại Băng Cốc, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã phải nhận thất bại 1-3.

Trước tấm huy chương vàng của đội tuyển futsal nam Thái Lan, đội tuyển futsal nữ Thái Lan cũng đã vượt qua futsal nữ Việt Nam với chiến thắng 2-1 để có lần thứ 5 vô địch SEA Games.

Thùy Trang