Bóng đá trong nhà SEA Games 31: Cuộc đua tay 3 giành tấm huy chương vàng futsal nam

Sau những thất bại liên tiếp, hai đội tuyển futsal Malaysia và Myanmar dường như đã đánh mất cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng tại SEA Games 31. Cuộc đua giờ đây chỉ xoay quanh 3 ứng cử viên hàng đầu với ưu thế đang tạm nghiêng về đội tuyển futsal Thái Lan với 2 trận toàn thắng…

Tuy đang xếp sau Indonesia, nhưng đội tuyển futsal Thái Lan lại có nhiều cơ hội hơn khi mới chỉ thi đấu 2 trận và giành được 6 điểm. Trong trận đấu thứ 2 gặp Myanmar, đội bóng của huấn luyện viên Carlos Cesar Gago đã có trận thắng sát nút 2-1 để vượt lên chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng. Indonesia sau trận thắng thứ 2 liên tiếp trước Malaysia đang có được 7 điểm, tạm dẫn đầu, trong khi đội tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ 3 với 4 điểm sau 2 trận đã đấu.

thai-lan-van-la-doi-thu-canh-tranh-lon-nhat-cua-futsal-viet-nam-1652756962.jpeg
Thái Lan vẫn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của futsal Việt Nam

Cuộc đua giành tấm huy chương vàng giờ đây chỉ còn 3 ứng cử viên nặng ký nhất. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang buộc phải thắng Myanmar ở lượt trận tới vào ngày 18/5 để tiếp tục bám đuổi các đối thủ cạnh tranh ở ngôi đầu trong khi Indonesia và Thái Lan sẽ có trận đấu quyết định ngay ở vòng đấu này.

Tại giải vô địch futsal Đông Nam Á vừa kết thúc tại Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam nằm cùng bảng với Myanmar và sau khi thủ hòa tại vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang phải rất vất vả mới có được chiến thắng trên chấm đá phạt luân lưu 6m trong trận đấu tranh hạng 3 để giành quyền tham dự vòng chung kết futsal châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển futsal Việt Nam có đầy đủ lực lượng hơn và với lợi thế thi đấu trên sân nhà, huấn luyện viên Phạm Minh Giang hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ đang lên ở khu vực Đông Nam Á.

2 thất bại liên tiếp trước Indonesia và Thái Lan tại SEA Games 31 đã khiến đội bóng của huấn luyện viên Bunlert Charoengwong không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh huy chương và đây chính là thời điểm, futsal Việt Nam cần phát huy bản lĩnh và sức mạnh để giành chiến thắng.

Hưng Yên