Bóng đá nữ SEA Games 31> Sân Cẩm Phả 19 giờ 00, Việt Nam - Campuchia: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khẳng định ngôi đầu

Trận thắng 2-1 trước Philippines đã giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung mở toang cánh cửa vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Gặp đối thủ yếu Campuchia tối nay, mục tiêu đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới là tìm kiếm thêm chiến thắng để khẳng định sức mạnh và tạo đà cho các trận đấu quyết định ở bán kết.

doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-da-chac-suat-vao-ban-ket-1652495735.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chắc suất vào bán kết

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận mở màn đầy thuyết phục khi lội ngược dòng để đánh bại Philippines với tỷ số 2-1. Dù gặp bất lợi về thể hình, thể lực, nhưng các tuyển thủ nữ Việt Nam với lối chơi phối hợp nhỏ đã cho thấy sự vượt trội về trình độ kỹ thuật và bản lĩnh trước đối thủ.

Do bảng A chỉ có 3 đội nên thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cầm chắc một suất vé vào bán kết và trận đấu còn lại, gặp Campuchia chính là cơ hội để các tuyển thủ nữ Việt Nam khẳng định sức mạnh và tạo đà hưng phấn trước khi bước vào các trận đấu quyết định tại bán kết và chung kết.

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, nhiều khả năng ông Chung sẽ sử dụng đội hình dự bị và có những thử nghiệm về mặt đội hình. Một chiến thắng là trong tầm tay khi đội nữ Campuchia từng phải nhận thất bại nặng nề 0-5 trước Philippines.

Với cục diện tại bảng A hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã chắc xuất vào bán kết với ngôi đầu bảng, suất còn lại thuộc về Philippines. Trong khi đó, tại bảng B, sau trận hòa 1-1 ở lượt trận thứ 2, cả Thái Lan và Myanmar đều có 4 điểm, chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Singapore sau trận thắng 1-0 trước Lào tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 3 điểm. Ở lượt trận cuối cùng vào ngày 15/5, đội tuyển nữ Thái Lan có nhiều ưu thế để giành thắng lợi trước đội tuyển Lào, đã bị loại. Trong khi đội tuyển nữ Myanmar sẽ tranh suất vé còn lại với Singapore.

Đan Phượng