Bóng đá nữ SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam so tài cao thấp với Philippines

Đội tuyển  bóng đá nữ Việt Nam sẽ ra quân trận mở màn tại SEA Games 31, gặp Philippines vào chiều nay, 11/5 trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh). Do đội tuyển nữ Indonesia rút lui nên tại bảng A chỉ còn 3 đội, trong đó Philippines chính là đối thủ lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam…

Lá thăm đầy may rủi đã đưa 2 đội bóng nữ cùng góp mặt tại Vòng chung kết FIFA Women World Cup 2023 vào chung bảng A môn bóng đá nữ tại SEA Games 31. So với 3 năm trước, đội tuyển nữ Philippines đã mạnh lên trông thấy với sự xuất hiện của những cầu thủ đang thi đấu cho các câu lạc bộ tại Mỹ và châu Âu nhập tịch với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alen Stajcic, từng có thâm niên 5 năm cùng đội tuyển nữ Australia 2 lần vào chung kết Asian Cup, lọt vào tới vòng tứ kết World Cup và Olympic.

doi-nu-philippines-pho-dien-suc-manh-voi-tran-thang-5-0-truoc-campuchia-1652243834.jpeg
Đội nữ Philippines phô diễn sức mạnh với trận thắng 5-0 trước Campuchia

Đấy chính là thử thách với các cầu thủ nữ Việt Nam. Với sự góp mặt của dàn cầu thủ nhập tịch, chủ yếu là các cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu và Mỹ có thể hình và thể lực vượt trội, tại Vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup 2022, Philippines đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 và giành thắng lợi 6-0 trước Indonesia trước khi đánh bại Đài Bắc Trung Hoa ở vòng tứ kết để giành quyền vào bán kết qua đó, giành suất vé vào thẳng Vòng chung kết bóng đá nữ FIFA World Cup 2023. Philippines đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với lối chơi đầy sức mạnh và điều đó tiếp tục được thể hiện trong trận đấu mở màn tại SEA Games 31 với trận thắng áp đảo 5-0 trước Campuchia.

So với Philippines, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có bề dày thành tích và kinh nghiệm nhiều hơn. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân từ giữa tháng 3 và có chuyến tập huấn 2 tuần tại Hàn Quốc. Trong số 20 cầu thủ được huấn luyện viên Mai Đức Chung lựa chọn cho SEA Games, có nhiều cầu thủ trụ cột, từng được thử lửa ở nhiều giải đấu quốc tế như Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Bích Thùy, Tuyết Dung, Vạn Sự, Hải Yến, Huỳnh Như...

Một chiến thắng trước Philippines trong trận mở màn tại SEA Games 31 không chỉ giúp đội tuyển nữ Việt Nam cầm chắc ngôi đầu bảng A, mở ra cơ hội thuận lợi cho các trận đấu quyết định ở vòng bán kết, chung kết mà còn khẳng định vị thế số 1 của bóng đá nữ Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á.

Sau tấm huy chương vàng thứ 6 giành được 3 năm trước ngay tại Philippines, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có nhiều cơ hội để tiếp tục nối dài chuỗi thành tích tại SEA Games khi được thi đấu ngay trên sân nhà.

Môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 có 7 đội bóng tham dự. Ngoài 3 đội bóng ở bảng A gồm chủ nhà Việt Nam, Philippines, Campuchia, bảng B gồm 4 đội, đã khởi tranh chiều 10/5 với kết quả: Đội tuyển nữ Thái Lan giành thắng lợi 3-0 trước Singapore và Myanmar vượt qua Lào cùng với tỷ số 3-0.

Thùy Trang