Bóng đá nữ SEA Games 31: Thắng tưng bừng Campuchia, đội tuyển nữ Việt Nam chờ đối thủ ở bán kết

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng có trận thắng đậm 7-0 để vào bán kết với ngôi đầu bảng A…

doi-tuyen-nu-viet-nam-thang-dam-campuchia-7-0-1652587134.jpg
Đội tuyển nữ Việt nam thắng đậm Campuchia 7-0

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên khi các tuyển thủ nữ Campuchia chơi phòng ngự số đông trước cầu môn, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội, hoàn toàn làm chủ trận đấu và liên tục tấn công uy hiếp khung thành. Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam ngay từ phút thứ 6 và chỉ có may mắn mới giúp đội tuyển nữ Campuchia không bị thủng lưới thêm trong hiệp 1.

Những phút sau đó, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dâng cao đội hình nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Tuy nhiên, sự sa sút về thể lực khiến các tuyển thủ nữ Campuchia không còn duy trì được sự chặt trẽ trong khâu phòng ngự khi bước vào hiệp đấu thứ hai. Bàn thắng từ quả phạt 11m của Hải Yến ở phút thứ 58 đã mở màn cho cơn mưa gôn với 5 bàn thắng liên tiếp được ghi do công của Tuyết Dung (65’), Nguyễn Thị Vạn (77’), Trần Thị Thu (79’), Ngân Thị Vạn Sự (81’) và Dương Thị Vân (87’).

Đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 7-0 để giữ vững ngôi đầu bảng A cùng suất vé vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lộ diện sau lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nữ diễn ra chiều nay (15/5), với hai cặp đấu trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh: Singapore gặp Myanmar lúc 16 giờ và Thái lan gặp Lào vào 19 giờ. Sau 2 lượt trận đã đấu, Thái lan và Myanmar đang tạm dẫn đầu bảng B với 4 điểm và có cùng hiệu số bàn thắng bại. Singapore với 3 điểm vẫn còn cơ hội và kết quả lượt trận chiều nay sẽ quyết định thứ hạng các đội tại bảng B.

xep-hang-bong-da-nu-sea-games-31-1652587169.jpg
Xếp hạng bóng đá nữ SEA Games 31
Thùy Trang