Bóng đá nam SEA Games 31: U23 Việt Nam chắc suất vào bán kết

Trở lại sau 5 ngày nghỉ, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có màn trình diễn không thực sự thuyết phục, dù thắng U23 Myanmar với tỷ số sát nút 1-0…

Rõ ràng, huấn luyện viên Park Hang-seo không thể hài lòng khi chứng kiến các tuyển thủ U23 Việt Nam thi đấu chật vật trước lối chơi phòng ngự chặt trẽ và theo kèm rất quyết liệt của các cầu thủ U23 Myanmar. Huấn luyện viên Veliza Popov không giấu giếm ý đồ chơi tử thủ để kiếm 1 trận hòa khi chỉ sử dụng duy nhất 1 tiền đạo mục tiêu và gia cố hàng thủ với 3 trung vệ với sự hỗ trợ của các tiền vệ và hậu vệ cánh để phong tỏa chặt trẽ mọi hướng tiếp cận cầu môn.

do-hung-dung-ghi-ban-thang-quyet-dinh-giup-u23-viet-nam-vuot-qua-u23-myanmar-1652496966.jpg
Đỗ Hùng Dũng ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Myanmar

Không ngạc nhiên khi đội tuyển U23 Việt Nam dù nắm thế chủ động và chơi dồn ép đối thủ, nhưng trong suốt 90 phút thi đấu chỉ có vài cú sút nguy hiểm. Những cú dứt điểm hiếm hoi của Tiến Linh, Hoàng Đức, Việt Anh, Văn Xuân… không đủ uy hiếp khung thành, hoặc thiếu chính xác. Sự nôn nóng càng khiến các đợt lên bóng ở hai biên tỏ ra lộ liễu và dễ dàng bị đối thủ bắt bài. Đối diện với hàng phòng ngự chơi tập trung, kỷ luật và theo kèm quyết liệt, các chân sút của huấn luyện viên Park Hang-seo không có nhiều cơ hội để tiếp cận cầu môn và dứt điểm. Trước khi Hùng Dũng ghi bàn thắng quyết định ở phút 80, tình huống đáng chú ý nhất là cú dút điểm sát vạch 16m50 của Hoàng Đức đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

U23 Việt Nam tiếp tục phải trông chờ vào sự tỏa sáng của các cựu binh quá tuổi để giải quyết trận đấu. Trận thắng tối thiểu trước U23 Myanmar tuy đã giúp chủ nhà U23 Việt Nam trút bỏ được áp lực tâm lý đè nặng sau trận hòa thất vọng trước U23 Philippines và mở toang cánh cửa vào bán kết, nhưng với huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn còn đó rất nhiều nỗi lo cho cả chặng đường khó khăn phía trước. U23 Việt Nam đang có ưu thế tuyệt đối để vào bán kết với ngôi đầu bảng A, nhưng nếu tiếp tục thi đấu như 2 trận vừa qua thì dù gặp U23 Thái Lan hay U23 Malaysia… đều sẽ rất khó khăn.

u23-viet-nam-trong-cay-rat-nhieu-vao-cac-cau-thu-tren-23-tuoi-1652497002.jpg
U23 Việt Nam trông cậy  rất nhiều vào các cầu thủ trên 23 tuổi

Dù có sự khởi đầu như mơ với trận thắng tưng bừng 3-0 trước U23 Indonesia, nhưng càng thi đấu đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo càng bế tắc và thiếu ổn định. Tuy U23 Việt Nam vẫn giữ sạch lưới sau 3 trận đấu, nhưng để giữ được tấm huy chương vàng SEA Games thì sự chắc chắn của hàng phòng ngự thôi là chưa đủ.

Với tư cách chủ nhà và là đương kim vô địch, U23 Việt Nam được coi là ứng cử viên sáng giá và tất nhiên, đi kèm những lợi thế là áp lực cạnh tranh từ các đối thủ. Với 7 điểm sau 3 lượt trận ở bảng A, U23 Việt Nam xem như đã cầm chắc ngôi đầu. Trận đấu cuối cùng, gặp U23 Đông Timor đã chính thức bị loại là cơ hội để ông Park có những điều chỉnh cần thiết để cải thiện lối chơi và đặc biệt, giải tỏa gánh nặng tâm lý cho các tuyển thủ trước khi bước vào các trận đấu nốc-ao kể từ vòng bán kết.

Việt Hưng