Bóng chuyền nữ Philippines tập huấn tại Brazil chuẩn bị cho SEA Games 31

Đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines cuối cùng cũng đã đặt chân tới Sportville - thị trấn nổi tiếng về bóng chuyền tại Brazil, vào đêm thứ tư (13/4), sau một chuyến bay dài gần 40 giờ đồng hồ từ Manila. Các vận động viên dày dạn kinh nghiệm như Alyssa Valdez, Aby Maraño và Jaja Santiago bắt đầu “chiến dịch” thực sự, để cùng với các đồng đội của họ nỗ lực tập luyện sẵn sàng cho mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 31 sắp tới tại Việt Nam.

bong-chuyen-phi-1649993708.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines tập huấn tại Brazil

Theo huấn luyện viên của đội - Odjie Mamon và huấn luyện viên người Brazil - Jorge Edson Souza de Brito, toàn đội sẽ lập tức bước vào tập luyện ngay trong ngày hôm sau, trước khi có trận đấu vào buổi tối với São Caetano - một trong những câu lạc bộ tốt nhất ở giải Superliga A của Brazil. “Chúng tôi đang xem xét sẽ tổ chức thi đấu khoảng năm đến sáu trận với các câu lạc bộ hàng đầu ở đây. Chúng tôi sẽ tiết kiệm tối đa khoảng thời gian có hạn để biến những cầu thủ tài năng này thành một khối gắn kết'', de Brito - người từng giành huy chương vàng Olympic khi chơi cho đội tuyển nam quốc gia Brazil tại Thế vận hội mùa Hè 1992 ở Barcelona, cho biết.

Cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào thành công của đội còn có các "ngôi sao" sáng giá như Jema Galanza, Ces Molina, Majoy Baron, Ria Meneses, Dell Palomata, Kat Tolentino, Mylene Paat, liberos Dawn Macandili và Kath Arado… Liên đoàn Bóng chuyền quốc gia Philippines do Chủ tịch Ramon “Tats’ ’Suzara đứng đầu đã hoàn thiện đội hình của đội vào tuần trước và sắp xếp việc tập huấn ở Brazil thông qua sự hỗ trợ của các cơ quan như Ủy ban Thể thao Philippines, Ủy ban Olympic Philippines, Rebisco, PLDT và Taguig City.

“Mục tiêu của chúng tôi là giành được huy chương ở Việt Nam. Mặc dù đội chỉ mới được tập trung gần đây, nhưng trại huấn luyện diễn ra trong hai tuần ở Brazil là một phần không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị của chúng tôi. Họ đã quen thuộc với nhau, vì vậy chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để họ có thể gắn kết trong một thời gian ngắn. Chúng tôi tự tin rằng trại huấn luyện sẽ mang lại những điều tốt nhất cho các vận động viên. Đây là lần đầu tiên cả đội tập cùng nhau kể từ khi chúng tôi lên danh sách đội tuyển”, Suzara nói.

Lần cuối cùng các tay chuyền nữ Philippines giành được huy chương vàng ở SEA Games là vào năm 1993. Năm 2003 tại Hà Nội và 2005 tại Manila, đội tuyển bóng chuyền nữ nước này cũng giành được huy chương, nhưng chỉ là huy chương đồng.

Mai Anh