“Bom tấn” Darwin Nunez sắp ra mắt trong màu áo Liverpool

Tiền đạo Darwin Nunez đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có thể ra mắt câu lạc bộ Liverpool trong tuần tới.

Tiền đạo Darwin Nunez được xem là một trong những “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Sở dĩ, Darwin Nunez được nhiều ông lớn theo đuổi vì toả sáng rực rỡ ở chiến dịch 2021-2022. Ở mùa giải vừa qua, chân sút của Benfica ghi 34 bàn và có 4 kiến tạo ở 41 trận trên mọi đấu trường.

Trong đó, tiền đạo 22 tuổi đặc biệt gây ấn tượng với Liverpool vì anh đã ghi bàn trong cả 2 trận đối đầu với đoàn quân của Jurgen Klopp tại tứ kết dù Benfica thua chung cuộc 4-6.

Nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn châu Âu nhưng trong gần 2 tuần qua, tiền đạo Darwin Nunez tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho 2 trận giao hữu trong tháng 6.

Ở lượt trận rạng sáng 12/6, đội tuyển Uruguay đè bẹp Panama với tỉ số 5-0 ở trận đấu Darwin Nunez không ra sân. Trong một thông báo trước trận thắng Panama, Liên đoàn Bóng đá Uruguay xác nhận Darwin Nunez được nghỉ trận này.

Theo tiết lộ của giới truyền thông, huấn luyện viên Diego Alonso không đăng kí Darwin Nunez để tạo điều kiện cho chân sút của Benfica sang nước Anh hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng với câu lạc bộ Liverpool.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Darwin Nunez cùng người đại diện sẽ đến xứ Sương mù ngay đầu tuần tới để kiểm tra y tế và chính thức kí hợp đồng.

darwin-nunez-1655000114.jpg
Tiền đạo Darwin Nunez chuẩn bị có màn ra mắt chính thức với Liverpool

Trong khi đó tờ The Sun đăng tải những thông tin khẳng định, tiền đạo 22 tuổi sẽ đáp chuyến bay riêng đến Liverpool vào ngày mai theo giờ địa phương để hoàn tất mọi thủ tục và ra mắt với đội chủ sân Anfield.

Trước khi Darwin Nunez chuẩn bị lên đường đến nước Anh để hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Liverpool, The Kop đã chốt thoả thuận mua chân sút này với Benfica.

Cụ thể, The Reds phải trả đội bóng Bồ Đào Nha 80 triệu euro để có sự phục vụ của cựu tiền đạo Almería. Ngoài ra, Benfica có thể nhận thêm 20 triệu euro phụ phí tuỳ thuộc vào thành tích của Darwin Nunez trong tương lai.

Về phía Darwin Nunez, tuyển thủ Uruguay đã chốt hợp đồng 5 năm với Liverpool. Chân sút 22 tuổi được cho đã từ chối nhiều đề nghị hấp dẫn của các câu lạc bộ lớn, trong đó có Man United để đến Anfield.

Được xem là một “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 của Liverpool nhưng cập bến Anfield, Nunez chỉ nhận mức lương khá bèo bọt. Nhà báo người Bồ Đào Nha, Pedro Sepulveda cho biết Nunez sẽ chỉ nhận chưa tới 100 nghìn bảng/tuần sau khi ký hợp đồng 5 năm với Liverpool, chính xác là 98,6 nghìn bảng.

Với mức lương này, Nunez chỉ xếp thứ 13 trong danh sách những cầu thủ thu nhập cao nhất ở Liverpool, với Van Dijk dẫn đầu nhận 220 nghìn bảng/tuần. Thiago và Mo Salah xếp liền sau trung vệ Hà Lan, kiếm được 200 nghìn bảng/tuần. Tiếp đến là Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino với 180 nghìn bảng/tuần.

Số liệu của Sportrac cho biết thu nhập của ‘bom tấn’ Nunez còn thấp hơn cả Oxlade-Chamberlain và Keita, những người đang bỏ túi 120 nghìn bảng/tuần. Trong khi đó, tuyển thủ Uruguay trước mắt sẽ cạnh tranh vị trí với Firmino.

Chiến thắng trong thương vụ Darwin Nunez, Liverpool gần như chắc chắn sẽ để Mane đi. Tuyển thủ Senegal đã đạt được mọi thoả thuận cá nhân với câu lạc bộ Bayern Munich tại Bundesliga. Trong những ngày qua, "Hùm xám" đang rốt ráo đàm phán chốt phí chuyển nhượng để sớm đưa Mane về Munich.

Kim Ngân