Bình phục tốt, Sinner sẽ dự Pháp mở rộng?

Nếu không phải vì chấn thương hông, Jannik Sinner của Ý sẽ đến giải Quần vợt Pháp mở rộng với tư cách là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch và lần đầu tiên trong sự nghiệp vươn lên vị trí số 1 thế giới. 

sinner-1716373373.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Tay vợt 22 tuổi, Jannik Sinner, đã giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình tại Australia Open năm nay và tiếp tục bảo vệ thành tích đó với chức vô địch ở Rotterdam và Miami, cho thấy phong độ của anh đang ở đỉnh cao của làng quần vợt nam. Tuy nhiên, việc chuyển sang sân đất nện lại khiến đà tiến của Sinner bị chững lại.

Anh đã rút khỏi Madrid Open trước trận tứ kết vì vấn đề về hông và rút lui hoàn toàn khỏi Rome Masters - sự kiện lớn nhất tại quê nhà Italy của anh, từ bỏ cơ hội thay thế Novak Djokovic ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Anh sau đó tuyên bố rằng, anh sẽ không thi đấu tại Roland Garros - nơi anh được xếp hạt giống số 2, trừ khi anh hồi phục hoàn toàn 100% chấn thương hông mắc phải trong chiến thắng ở vòng 3 trước Pavel Kotov tại Madrid Open.

Đất nện không phải mặt sân ưa thích của Sinner. Năm ngoái anh chỉ giành 585 điểm ở mùa đất nện, bị loại ngay vòng 2 Roland Garros. Sinner sau đó chơi tốt ở mùa sân cỏ khi lần đầu vào bán kết Wimbledon, thua Novak Djokovic. Anh vì thế được cho là ưu tiên trở lại ở mùa sân cỏ hơn là mạo hiểm dự giải đấu thể thức 5 séc như Roland Garros. Bên cạnh đó, theo giới chuyên gia, chấn thương hông luôn là nỗi ám ảnh của các tay vợt và Sinner hoàn toàn có thể bỏ qua Pháp mở rộng để tránh những hậu quả lâu dài. 

Tuy nhiên, đã có nhiều dấu hiệu tích cực khi anh đăng những bức ảnh bản thân đang tập luyện ở Monte Carlo sau khi dành thời gian điều trị tại cơ sở y tế hiện đại của câu lạc bộ bóng đá Juventus của Ý. Và các cổ động viên hoàn toàn có thể hy vọng, họ sẽ được chứng kiến tài năng trẻ này chinh phục Grand Slam thứ hai trong năm. 

Nếu và điều này vẫn là một câu hỏi lớn, Sinner đến Roland Garros với phong độ đỉnh cao, anh ấy xứng đáng được coi là ứng cử viên vô địch. Sức mạnh dồn dập từ cả 2 cánh, cú giao bóng được cải thiện đáng kể và sự bền bỉ đã giúp Sinner vượt qua Carlos Alcaraz của Tây Ban Nha trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát làng quần vợt nam. Và Sinner sẽ vươn lên số 1 thế giới sau Pháp mở rộng?

Trong trường hợp vắng mặt ở Pháp mở rộng, Sinner vẫn có thể lấy được vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP trong trường hợp Djokovic không vào chung kết Roland Garros. Đây là nhiệm vụ khó với tay vợt người Serbia nếu dựa vào phong độ hiện tại của anh. Djokovic vừa bị loại sớm ở Rome Masters và chưa vào chung kết lần nào ở mùa giải này. Còn Alcaraz, tay vợt 20 tuổi sẽ có được vị trí hạt giống số hai nếu Sinner vắng mặt. Anh này vừa nghỉ thi đấu vì chấn thương tay nhưng đã bay đến Paris để chuẩn bị cho Grand Slam thứ hai trong năm. Alcaraz năm ngoái vào bán kết Roland Garros và thua Djokovic sau 4 séc.

Minh Tuấn (Reuters)