Tiền đạo Robert Lewandowski kêu oan

Tiền đạo Robert Lewandowski đã lên tiếng kêu oan sau khi bị phạt treo giò 3 trận.

Ở trận Barcelona thắng Osasuna tại vòng 14 La Liga diễn ra vào ngày 9/11, Robert Lewandowski bị phạt 2 thẻ vàng. Theo luật, tuyển thủ Ba Lan bị treo giò 1 trận vì nhận 2 thẻ vàng. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cấm Lewandowski thêm 2 trận nữa vì lỗi phản ứng với trọng tài Gil Manzano.

Thời gian qua, Barcelona đã đâm đơn kháng cáo lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha và Toà án Ttọng tài thể thao (CAS) nhưng không thể giảm án treo giò cho Robert Lewandowski. Việc CAS bác đơn của Barcelona vào ngày 24/12 khiến hy vọng giảm án của "ngôi sao" người Ba Lan đã chấm hết.

Chỉ 1 ngày sau khi nhận phán quyết cuối cùng của CAS, tiền đạo Robert Lewandowski đã lên tiếng kêu oan. Tuyển thủ Ba Lan một lần nữa khẳng định không hề có hành vi chế giễu trọng tài Gil Manzano như bị buộc tội.

treo-gio-1671935368.jpg
Tiền đạo Robert Lewandowski đã lên tiếng kêu oan sau khi bị phạt treo giò 3 trận. 

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ Sport của Tây Ban Nha, Robert Lewandowski cho biết: “Với trọng tài, không có gì xảy ra cả. Ông ấy phạt tôi 2 thẻ vàng, thế thôi. Phản ứng của tôi sau khi bị đuổi là với huấn luyện viên (Xavi), chứ không phải trọng tài. Nhưng họ treo giò tôi 3 trận vì lỗi phản ứng với trọng tài.

Một hoặc 2 tuần trước trận đấu, chúng tôi đã trò chuyện với Xavi và ông ấy nói rằng tôi phải coi chừng trọng tài có thể phạt tôi thẻ vàng. Cử chỉ của tôi ở trận đấu với Osasuna để bày tỏ rằng tôi không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đó là chuyện giữa tôi và Xavi. Phản ứng của tôi không nhắm đến trọng tài. Tôi chẳng hiểu chuyện gì xảy và và vì sao tôi bị tăng nặng án treo giò.

Thật khó khăn vì tôi cảm thấy bị cấm thi đấu 3 trận là quá nhiều. Thật đau đớn vì phải ngồi ngoài ở 3 trận vì chuyện không do tôi gây ra”.

Như vậy, cựu tiền đạo Bayern Munich sẽ không được thi đấu ở 3 trận La Liga gặp Espanyol, Atletico Madrid và Getafe. Đây sẽ là tổn thất lớn về lực lượng của Barcelona trong những trận đấu sắp tới.

Nam Anh