Bị kiện, tiền vệ Federico Valverde đối mặt án phạt nặng

Nếu bị kết luận có tội, tiền vệ Federico Valverde của Real Madrid có thể phải chịu án phạt rất nặng vì hành động thiếu kiềm chế với Alex Baena sau trận thua Villarreal với tỷ số 2-3.

Theo thông tin được đăng trên tờ Mundo Deportivo, Alex Baena tố cáo Federico Valverde về tội hành hung. Baena bị cầu thủ bên phía đội bóng Hoàng gia đấm vào mặt sau trận đấu giữa Real Madrid và Villarreal cuối tuần qua.

Cụ thể, sau trận đấu diễn ra rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội), Valverde đợi ở bãi xe bus và đấm Baena vì mâu thuẫn phát sinh trong trận đấu hồi tháng 1.

kien-1681093902.jpg
Alex Baena đã đâm đơn kiện Federico Valverde vì bị tiền vệ của Real Madrid hành hung

Trên trang chủ, câu lạc bộ Villarreal xác nhận, tiền vệ Alex Baena đã khởi kiện Federico Valverde. “Alex Baena đã bị hành hung vào đêm qua khi đang trên đường đến xe buýt của đội sau trận đấu với Real Madrid. Đối mặt với tình huống này, cầu thủ của chúng tôi đã quyết định nộp đơn khiếu nại kẻ gây sự với Cảnh sát Quốc gia”, trích thông báo của "àau ngầm vàng".

Hành động của Valverde có video và hình ảnh làm bằng chứng. Do vụ việc không có trong biên bản trận đấu, Ban Tổ chức La Liga sẽ chỉ mở cuộc điều tra khi nhận được lời tố cáo từ người trong cuộc, cụ thể là Baena.

Tờ Marca cho biết, Federico Valverde hành hung Alex Baena để trả thủ tiền vệ người Tây Ban Nha. Theo đó, ở trận Real thắng Villarreal tại Cúp nhà Vua vào tháng 1/2023, Alex Baena được cho đã xúc phạm tuyển thủ Uruguay. Cụ thể, Alex Baena được cho đã nói với Federico Valverde: “Hãy khóc dần đi vì con mày sẽ không chào đời đâu!" vào thời điểm vợ tiền vệ Real nguy cơ sảy thai.

Về phía Alex Baena, tiền vệ 21 tuổi đã phủ nhận thông tin này. Trên mạng xã hội, Alex Baena cho biết: “Rất hạnh phúc vì chiến thắng của đội tại Bernabeu. Nhưng tôi rất buồn vì vụ tấn công tôi phải hứng chịu. Tôi cũng rất ngạc nhiên với những gì mà mọi người nói về tôi. Những gì mà họ cho rằng tôi đã nói hoàn toàn sai!”.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, việc Alex Baena có xúc phạm Valverde hay không chỉ có 2 cầu thủ này biết. Ngược lại, nhiều cầu thủ của cả 2 đội đã chứng kiến Valverde đánh Alex Baena. Vì thế, tiền vệ Real Madrid có thể sẽ bị phạt vì tội hành hung người khác.

Nếu bị xác định hành hung đồng nghiệp, Valverde đối mặt với án treo giò cao nhất lên đến 12 trận.

Nam Anh