Bảng E > Bỉ 0-2 Ma Rốc: Địa chấn tiếp tục

World Cup 2022 tiếp tục có bất ngờ khi đội tuyển có thứ hạng cao nhất châu Âu nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Ma Rốc tại bảng E World Cup 2022 tối 27/11.

Bỉ bước vào trận đấu thứ hai vòng bảng với tinh thần rất thoải mái bởi ở trận ra quân, họ đã giành 3 điểm trước Canada. Nếu tiếp tục ca khúc khải hoàn, "Quỷ đỏ" sẽ sớm ghi tên mình vào vòng 1/8.

Trong khi đó, sau trận hòa Croatia ở lượt mở màn, Ma Rốc bước vào trận đấu này với mục tiêu không thua.

Trong hiệp 1, Bỉ áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. "Quỷ đỏ" được nhường thế trận nhưng lại quá thiếu ý tưởng khi triển khai tấn công. Cơ hội đáng chú ý nhất của đại diện châu Âu đến ngay phút thứ 5 nhưng Michy Batshuayi lại không thể thắng thủ môn Munir trong pha đối mặt. Bên cạnh đó, phương án chơi bóng bổng của Quỷ đỏ không phát huy được sự hiệu quả. Về phần mình, Ma Rốc cũng sẵn sàng đẩy cao đội hình khi có cơ hội.

Cuối hiệp 1, từ cú đá phạt bên cánh phải, Ziyech đã đưa bóng vào lưới của Bỉ. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì xác định Saiss đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp 2, Bỉ vẫn làm chủ cuộc chơi. Phút 52, Hazard bất ngờ dứt điểm từ rìa vùng cấm. Munir đã phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho Ma Rốc.

Ở những phút sau đó, trước cự ly đội hình rất hợp lý của Ma Rốc, "Quỷ đỏ" thiếu tính đột biến để tạo nên sự khác biệt. Đến phút 57, từ pha mở bóng của Ziyech, Boufal vượt qua Meunier, trước khi cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

bi-thua-1669595148.jfif
Bỉ rơi vào thế khó sau thất bại sốc trước Ma Rốc

Phút 68, Abdelhamid Sabiri vào sân từ ghế dự bị thay thế cho Sabiri. Trước khi rời sân, hậu vệ PSG sở hữu những thông số ấn tượng sau hơn 60 phút thi đấu. Tuyển thủ Ma Rốc có tỷ lệ qua người thành công 100%, thắng 7 trong 8 pha tranh chấp tay đôi và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 87% (27/31). Cựu hậu vệ Real Madrid và Inter còn tạo ra 2 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội.

Ngay cơ hội đầu tiên ở phút 73, cựu cầu thủ Huddersfield đã tạo khác biệt với một pha đá phạt từ gần sát chấm phạt góc. Bóng hướng thẳng về khung thành với tốc độ 62 km/h, khiến thủ môn Thibaut Courtois không kịp trở tay.

Khoảnh khắc này đã mở ra cơn ác mộng với Bỉ. Đội tuyển hạng hai thế giới dồn lên, tung cả Romelu Lukaku vào sân nhưng không thể ghi bàn để rồi phải trả giá bằng lần thủng lưới thứ hai ở phút 90+2. Từ pha căng ngang của Hakim Ziyech, Zakaria Aboukhlal dứt điểm một chạm tung nóc lưới, ấn định thắng lợi 2-0 cho đại diện Bắc Phi.

Xét về thứ hạng trên Bảng xếp hạng FIFA, chiến thắng của Ma Rốc có thể coi là bất ngờ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì diễn ra trên sân, Bỉ xứng đáng thua trận.

De Bruyne là tiền vệ tấn công hay nhất nhì thế giới hiện nay nhưng cũng không thể đoán được những bước di chuyển của Batshuayi. Ở 2 biên, anh em nhà Hazard liên tục có những pha xử lý rườm rà dẫn đến mất bóng.

Ngay cả Courtois, thủ môn hay nhất thế giới năm 2022, cũng có ngày thi đấu tệ hại. Cuối hiệp một, anh bị Ziyech đánh bại bởi một cú sút phạt nhưng được VAR cứu bằng việc phát hiện một cầu thủ Morocco việt vị. Ở lần thứ hai đối mặt với cú đá phạt của Sabiri, thủ môn đang khoác áo Real không rút ra bài học, tiếp tục mắc lỗi vị trí và để bóng trôi qua tay, đi vào lưới.

Romelu Lukaku vào sân nhưng cũng cho thấy những bước chạy nặng nề. Ngay cả việc bật nhảy cũng trở nên khó khăn với một cầu thủ không chơi phút nào từ ngày 29/10 đến nay. Trận đấu trên sân Al Thumama khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Morocco. Ở lượt cuối, Bỉ sẽ đối mặt thử thách đầy khăn là nhà đương kim á quân World Cup - Croatia.

Kim Anh