World Cup 2022: Selfie cùng Messi

Trong giờ nghỉ giữa trận đấu mở màn với Argentina, huấn luyện viên Herve Renard mắng té tát các cầu thủ Saudi Arabia, thậm chí còn chế giễu các học trò: “Các cậu đến đây để chụp ảnh selfie với Messi à?”.

chup-anh-selfie-voi-messi-la-giac-mo-cua-nhieu-co-dong-vien-1669533988.jpg
Chụp ảnh selfie với Messi là giấc mơ của nhiều cổ động viên

Chụp ảnh selfie với Messi là mơ ước của biết bao nhiêu người hâm mộ trên khắp thế giới, mong muốn được một lần chạm tay vào thần tượng và đứng bên cạnh cầu thủ mình yêu quý. Không ít cầu thủ cũng coi Messi là thần tượng để nuôi dưỡng niềm đam mê và ước mơ bóng đá. Vậy mà Renard nỡ lòng nào lại coi Messi như kẻ thù, lôi cầu thủ ra mắng như tát nước vì mải “ngắm” Messi thay vì đuổi theo trái bóng.

Đội tuyển Saudi Arabia đã có trận đấu để đời, không chỉ chơi bóng cùng Messi với tất cả nỗi khát khao mà còn đánh bại Argentina. Bài diễn thuyết trong giờ nghỉ của ông thầy người Pháp, Herve Renard vì thế cũng trở nên nổi tiếng, giúp các cầu thủ Saudi Arabia rũ bỏ sự tự ti và giành chiến thắng. "Messi xin bóng còn các cậu cứ đứng đấy chờ. Các cậu đến đây để chụp ảnh với hắn à? Đây là World Cup đấy, hãy ra sân và thi đấu hết mình đi”.

messi-vua-ghi-ban-thang-thu-8-tai-world-cup-giup-argentina-danh-bai-mexico-2-0-1669534123.jpg
Messi vừa ghi bàn thắng thứ 8 tại World Cup giúp Argentina đánh bại Mexico 2-0

Herve Renard từng là người quen ở V.League khi dẫn dắt câu lạc bộ Nam Định, nhưng chỉ bén duyên được vài tháng thì chia tay, không phải vì kém tài mà cái chính do không tìm được tiếng nói chung với câu lạc bộ có thói quen rất lạ, dùng huấn luyện viên theo “phong thủy”. Tối 26/11, đội tuyển Saudi Arabia để thua Ba Lan 0-2 trong trận đấu có nhiều thời điểm các học trò của huấn luyện viên Renard chơi như lên đồng, khiến đối thủ run rẩy. Rất có thể, Saudi Arabia sẽ bị loại ngay sau vòng đấu bảng khi có cùng 3 điểm, nhưng xếp sau Argentina do hiệu số bàn thắng bại thấp hơn đối thủ. Messi đã có bàn thắng thứ 8 tại World Cup vào tối qua, giúp đội nhà đánh bại Mexico 2-0 để níu kéo hy vọng.

Niềm đam mê bóng đá được nuôi dưỡng từ những mơ ước nhỏ bé, được tận mắt ngắm nhìn thần tượng, may mắn hơn là chụp ảnh selfie hay thậm chí được cùng thi đấu trên sân như các cầu thủ còn rất trẻ của Saudi Arabia. Bóng đá châu Á đang trỗi dậy mạnh mẽ với một thế hệ cầu thủ mới, tài năng và giàu khát vọng hơn. Quả bóng vàng Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vừa có chuyến đi tới Qatar, chứng kiến Saudi Arabia đánh bại Argentina và được một đối tác tài trợ tại World Cup 2022 chọn làm người trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận cho thủ môn Mohammad Al-Owais.

hoang-duc-da-chuan-bi-rat-ky-cho-chuyen-di-de-gap-messi-tai-san-lusail-nhung-cuoi-cung-lo-hen-khi-argentina-bai-tran-truoc-saudi-arabia-1669534035.jpg
Hoàng Đức đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến đi để gặp Messi tại sân Lusail nhưng cuối cùng lỡ hẹn khi Argentina bại trận trước Saudi Arabia

Hoàng Đức đã ấp ủ giấc mơ được gặp Messi nhưng đành lỡ hẹn, nhưng bức ảnh selfie một mình trên sân vận động Lusail và chuyến đi tới Qatar cũng mang đến cho tiền vệ chơi hay nhất V.League nhiều trải nghiệm trong bầu không khí sôi động của World Cup. Hoàng Đức chính là hình ảnh của thế hệ cầu thủ tài năng mới, được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần. Có thể 8 năm tới hay gần nhất là World Cup 2026, khi vòng chung kết được tổ chức tại 3 nước đồng đăng cai là Mỹ - Mexico - Canada với số lượng đội bóng tham dự tăng lên 48 đội. Cơ hội dành cho các đội bóng châu Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam vì thế cũng nhiều hơn.

Với Lionel Messi và nhiều ngôi sao sân cỏ khác, Qatar có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng khi đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng được selfie với thần tượng vẫn luôn là mơ ước của rất nhiều người hâm mộ và những cầu thủ trẻ đang theo đuổi niềm đam mê bóng đá.

Việt Hưng