Huấn luyện viên Julian Nagelsmann tin Bayern Munich có thể giành vé vào chung kết Champions League

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann tin tưởng rằng, nếu Bayern Munich tiếp tục thi đấu tập trung, các học trò của mình đủ sức góp mặt ở chung kết Champions League.

Bayern Munich đã tiến thêm một bước trong cuộc đua vô địch Champions League mùa giải năm nay. Ở trận đấu trên sân nhà rạng sáng 9/3, đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã giành thắng lợi 2-0 trước PSG qua đó giành vé vào vòng tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận. Trên sân Allianz Arena, hai ngôi sao lớn nhất của đội bóng nước Pháp là Lionel Messi và Kylian Mbappe đã không thể tạo nên khác biệt.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng của PSG, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đánh giá cao màn trình diễn từ trung vệ Dayot Upamecano trong chiến thắng 2-0 của Bayern Munich trước PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 9/3.

bayern-munich-thang-1678334423.jfif
Bayern Munich tiễn PSG khỏi đấu trường Champions League

"Upamecano chơi thực sự ấn tượng. Cậu ấy có một kỳ World Cup tuyệt vời và đã khiến Mbappe tắt điện trong trận đấu đêm nay. Trong những tháng gần đây, Upamecano có những bước tiến bộ rõ rệt. Khoảng hai năm trước, cậu ấy thường thiếu kiên nhẫn nhưng ở thời điểm, cậu ấy là trung vệ hàng đầu", L'Equipe dẫn lời huấn luyện viên Nagelsmann.

"Chúng tôi biết, Messi và Mbappe có thể nguy hiểm hơn thế này. Tuy nhiên, Bayern có thể kiểm soát PSG với chiến thuật riêng. Chúng tôi không cho họ thoải mái triển khai tấn công. Việc Mbappe chơi mờ nhạt là bằng chứng cho sự hiệu quả của chúng tôi. Bayern nhận ra Messi thường chơi rất thấp nên đã lên kế hoạch cô lập Mbappe", thuyền trưởng Bayern phân tích.

Dù vậy, huấn luyện viên Nagelsmann thừa nhận, các học trò của mình cũng đã có quãng thời gian thi đấu không tốt trước PSG trên sân nhà. Nói về điều này, ông Nagelsmann nhận định: "Trong hiệp một, các cầu thủ không thực sự tuân thủ chiến thuật. Chúng tôi đã để PSG có quá nhiều khoảng trống và không đủ kiên nhẫn. Vào giờ nghỉ, chúng tôi đã rút kinh nghiệm để thi đấu một cách có tổ chức hơn, chặt chẽ hơn. Cuối cùng, chúng tôi đã giành chiến thắng ở cả 2 lượt".

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Đức lạc quan về cơ hội của Bayern ở Champions League: "Nếu chúng tôi có đủ sự nhiệt huyết, cống hiến và tổ chức lối chơi hợp lý, tôi tin Bayern có thể tiến đến trận đấu cuối cùng. Chúng tôi có tiềm năng, chúng tôi hiểu rõ điều đó".

Bên kia chiến tuyến, thủ môn Donnarumma và huấn luyện viên Galtier đều dùng từ "thất vọng" để nói về không khí phòng thay đồ sau thất bại trước Bayern ở Champions League.

"Có rất nhiều sự thất vọng và tức giận trong phòng thay đồ PSG sau trận đấu", thủ môn Gianluigi Donnarumma cho biết, "Tại Champions League, sự khác biệt đến từ những chi tiết nhỏ nhất. Lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn để có bàn thắng trong hiệp 1. Tất cả đều rất khó chịu và thất vọng".

Huấn luyện viên Christophe Galtier cũng không giấu nổi nỗi thất vọng sau trận thua: "Chúng tôi phải tìm ra vấn đề và khắc phục chúng. Sự thất vọng đang bao trùm. Nếu chúng tôi ghi bàn trước, mọi chuyện đã khác".

"PSG chơi tốt trong hiệp 1 nhưng đã không thể mở tỷ số khi có cơ hội. Ở đẳng cấp này, bàn thua đầu tiên thực sự ngu ngốc. Khi bạn bị dẫn bàn sau phút 60, mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khăn", nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

PSG đã bị loại ở Cúp Quốc gia, Champions League và chỉ còn mục tiêu duy nhất là chức vô địch Ligue 1. Đây là nhiệm vụ khả thi với thầy trò ông Galtier bởi họ đang bỏ xa đội đứng thứ hai Marseille 8 điểm trong khi mùa giải còn 12 vòng.

Nam Anh