Bayern Munich muốn chia tay với Sadio Mane trong mùa hè 2023

Tương lai của Sadio Mane tại Bayern Munich đang bị đặt dấu hỏi lớn khi đại diện Bundesliga lên kế hoạch chia tay với tiền đạo này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tiền đạo Sadio Mane gia nhập Bayern Munich từ Liverpool với giá 35 triệu bảng vào mùa hè 2022. Anh được kỳ vọng thay thế Robert Lewandowski nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mùa này, cựu cầu thủ Liverpool mới ghi 11 bàn sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường, thậm chí mất suất đá chính vào tay Eric Maxim Choupo-Moting.

Mới đây, Sadio Mane vướng vào tranh cãi khi đánh đồng đội Leroy Sane, hành động này khiến tiền đạo người Senegal phải nhận án phạt từ Bayern Munich.

ki-1681698516.jfif
Bayern Munich coi vụ chuyển nhượng Sadio Mane là sai lầm

Trong bài phát biểu mới nhất, huấn luyện viên Tuchel cho phép Mane trở lại đội một: "Phản ứng của Sadio (sau án phạt - PV) là rất tốt và cậu ấy cũng đã đưa ra lời xin lỗi. Ngày mai, Sadio sẽ trở lại tập luyện bình thường và góp mặt trong đội hình đối đầu với Manchester City".

Mặc dù, đã nương tay với Sadio Mane cho hành động phản cảm của mình sau trận đấu với Man City ở lượt đi vòng Tứ kết Champions League ngày 12/4 vừa qua. Tuy nhiên, theo Sky Sports (Đức), huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn muốn loại Sadio Mane khỏi kế hoạch ở mùa giải tiếp theo do cầu thủ này không phù hợp với chiến thuật. Bayern Munich sẽ tìm cách để bán tuyển thủ Senegal khi phiên chợ hè 2023 mở cửa.

"Bayern Munich coi việc chiêu mộ Mane là một sai lầm lớn, nhất là khi họ phải trả cho cầu thủ này 20 triệu euro tiền lương mỗi năm. Sau những màn trình diễn đáng thất vọng của Mane, nội bộ Bayern xuất hiện những câu đùa rằng đội bóng này đã ký hợp đồng nhầm với người anh em song sinh của Mane, chứ không phải ngôi sao từng tỏa sáng cùng Liverpool", nhà báo Florian Plettenberg tiết lộ.

Cũng theo ông Plettenberg, Bayern phạt Mane 300.000 euro vì hành động đấm đồng đội Leroy Sane, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc về việc Sane có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Mane.

TZ (Đức) cho biết, Mane đang trải qua 1 tuần khó khăn. Ngoài việc bị người hâm mộ chỉ trích vì thái độ hung hăng với đồng đội, tiền đạo 31 tuổi còn chịu nỗi đau mất người thân khi người dì của anh vừa qua đời. Hiện Mane chưa lên tiếng trước truyền thông.

Theo một số nguồn tin từ Đức, Mane đang muốn trở lại chơi cho Liverpool - câu lạc bộ từng cùng anh gặt hái thành công.

Hoàng Anh