Bayern Munich thanh lý hợp đồng với Sadio Mane?

Tiền đạo Sadio Mane khả năng không còn tương lai tại sân Allianz Arena sau khi có hành vi bạo lực với đồng đội.

Theo tờ thông tin được đăng tải trên tờ Bild, vụ Mane đánh Sane xảy ra trong phòng thay đồ sau trận Bayern thua Man City với tỷ số 0-3. Nguyên nhân cuộc ẩu đả được cho xuất phát từ tình huống lời qua tiếng lại giữa Mane và Sane ở phút 83 của trận đấu. Sane phàn nàn với Mane về một pha chạy chỗ không đúng ý đồ. "Ngôi sao" người Đức nói với tiền đạo người Senegal với thái độ giận dữ. Động thái này làm Mane không hài lòng.

Trước mặt các đồng đội, Mane có phản ứng rất bất ngờ. Cựu tiền đạo Liverpool đấm thẳng vào mặt đồng đội. Cú đấm khiến Sane rách môi, chảy máu. Các cầu thủ Bayern Munich choáng váng khi chứng kiến hành động của Mane. Nguồn tin nói trên cho hay một số "ngôi sao" "Hùm xám" đã chỉ trích Mane ngay thời điểm đó. Sốc vì cách hành xử của Mane, nhiều cầu thủ không muốn chân sút 31 tuổi ở lại Bayern.

mane-1681399593.jpeg
Mane đối diện hậu quả cực lớn sau khi đấm Sane

Athletic tiết lộ trên đường ra xe bus của đội khi trở về Munich, Sane phải đội mũ và che mặt để tránh bị người hâm mộ và phóng viên phát hiện ra vết thương. Trong khi đó, Mane không đi chung với đồng đội mà về bằng xe riêng.

Về phía Bayern, Ban lãnh đạo "Hùm xám" đang thảo luận để đưa ra án phạt đích đáng đối với Mane. Theo Sky Sports, Bayern Munich có thể tăng án phạt đối với Mane, ngoài việc nộp tiền và treo giò. Thậm chí, tiền đạo người Senegal có nguy cơ bị "Hùm xám" hủy hợp đồng hoặc xem xét bán đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đây được coi là án phạt nặng nhất dành cho Mane.

Nhà vô địch nước Đức muốn trừng phạt Mane để làm gương cho phòng thay đồ trong một mùa giải đầy biến động. Các cầu thủ Bayern được cho là cảm thấy sốc trước vụ việc. Họ chỉ trích tiền đạo 31 tuổi vì đấm Sane dù chân sút tuyển Đức là một trong những cầu thủ chơi nỗ lực nhất trong trận thua Man City.

Bild cho biết, Sane và Mane có cuộc gặp mặt ban lãnh đạo Bayern 2 tiếng trước buổi tập sáng 13/4 (giờ địa phương) để giải trình về vụ ẩu đả. Sau đó, cựu sao Liverpool phải xin lỗi đến tập thể "Hùm xám" khi hoàn tất buổi giải trình.

Trước sự việc với Sane, Mane cũng từng cãi vã nảy lửa với huấn luyện viên Julian Nagelsmann sau khi không được ra sân ở trận lượt về với Paris Saint-Germain. Cầu thủ sinh năm 1992 là một trong những cái tên ủng hộ việc Ban lãnh đạo Bayern Munich sa thải nhà cầm quân sinh năm 1987.

Mane gia nhập Bayern từ Liverpool vào mùa hè 2022. Vì gặp khó trong việc hoà nhập và chấn thương nên Mane chưa đóng góp được nhiều cho "Hùm xám". Tuyển thủ Senegal mới chỉ ghi 11 bàn ở 32 trận, trong đó có 6 bàn tại Bundesliga.

Vụ xô xát của Mane và Sane khiến tình hình của Bayern thêm phần rối ren. Trước đó, họ đã sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann do mâu thuẫn nội bộ. Thomas Tuchel đã được mời về thay thế nhưng thành tích khá đáng thất vọng. "Hùm xám" thắng 2 và thua 2, trong đó có thất bại 0-3 trước Man City.

Bảo Ngọc