Sane xin Bayern Munich nương tay với Mane

Bất chấp việc lĩnh trọn cú đấm trời giáng, tiền vệ Leroy Sane vẫn đích thân xin Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich xem xét giảm nhẹ án phạt cho người đồng đội Sadio Mane.

Sau thất bại 0-3 trước Man City tại Champions League vừa qua, phòng thay đồ Bayern Munich xảy ra biến căng. Cụ thể, Sadio Mane có những tranh cãi gay gắt với Leroy Sane. Thậm chí, chân sút sinh năm 1992 trong lúc mất bình tĩnh còn đấm vào mồm khiến cầu thủ người Đức chảy máu môi trước khi cả hai được các đồng đội tách nhau ra. Người ta hy vọng, phòng thay đồ của Bayern sẽ lấy lại sự đoàn kết bởi trước mặt họ vẫn còn một trận lượt về quan trọng với Man City. "Lý do là hành vi vô kỷ luật của Mane sau trận đấu tại Champions League của FC Bayern với Manchester City. Ngoài ra, Mane sẽ phải nhận án phạt", đội bóng nước Đức khẳng định.

Vụ việc Sadio Mane tranh cãi và đấm vào mặt Leroy Sane đã khép lại sau cách giải quyết ôn hòa của Bayern Munich. Tiền đạo người Senegal bị cấm tham dự trận gặp Hoffenheim vào cuối tuần và không phải nhận thêm một án phạt nào khác. Thông tin này đã được huấn luyện viên Thomas Tuchel xác nhận, trong cuộc họp báo. Theo tờ BILD cho biết, cả Sane và Mane đều có mặt trong cuộc họp được tổ chức giữa họ và Ban lãnh đạo đội bóng vào sáng 13/4. Ngay sau đó, bộ đôi này đã tham gia buổi tập cùng toàn đội. Vài giờ sau, Bayern thông báo: "Sadio Mane, 31 tuổi, sẽ không có mặt ở đội hình FC Bayern trong trận đấu trên sân nhà với 1899 Hoffenheim vào thứ 7 tới".

sane-1681507659.jpeg
Mane đã được trở lại tập luyện cùng các đồng đội

Tuchel cho biết Mane đã trở lại tập luyện vui vẻ cùng các đồng đội sau khi nhận thức được hành vi sai trái của mình và lên tiếng xin lỗi Sane, các đồng đội, Ban huấn luyện và Ban lãnh đạo Bayern Munich. Nhà cầm quân người Đức còn cho biết ông chính là người đầu tiên lên tiếng bảo vệ Mane vì từ lâu đã biết cựu sao Liverpool là cầu thủ rất chuyên nghiệp và chưa từng mắc lỗi nặng trong quá khứ.

Theo tờ BILD, Leroy Sane đã gặp Ban lãnh đạo Bayern Munich và xin họ không chấm dứt hợp đồng với Sadio Mane cũng như thuyết phục đội bóng không ra một án phạt quá nghiêm khắc. Nguồn tin cũng cho rằng, đối với tuyển thủ người Đức, mọi chuyện xem như đã qua.

Theo SPORT1 của Đức, Mane tránh khỏi hình phạt nặng vì được Sane xin cho. Cựu sao Man City đã nói chuyện với Ban lãnh đạo, cụ thể là Giám đốc Điều hành Oliver Khan và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic, để Mane không bị phạt thêm và cũng không bị rao bán ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Sane tin rằng, vụ việc xử lý nhẹ nhàng như vậy là cách tốt nhất để ổn định phòng thay đồ, nối lại tinh thần đoàn kết, khi mùa giải đã bước vào giai đoạn quan trọng nhất. Bayern Munich đứng trước thử thách lớn để lật ngược tình thế trước Man City sau khi thua 0-3 tại Etihad. Ngoài ra, Hùm xám cũng cần ổn định phong độ ở giải quốc nội để bảo vệ ngôi vô địch.

Mane gia nhập Bayern Munich từ mùa hè 2022 với giá 45 triệu bảng từ Liverpool. Tính tới lúc này, chân sút 31 tuổi đã có 11 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường. Ban lãnh đạo Bayern hy vọng vụ việc này sẽ giúp Mane thi đấu quyết tâm và tìm lại phong độ đỉnh cao trong phần còn lại của mùa giải. Những gì Mane thể hiện từ đầu mùa chưa đáp ứng được kỳ vọng của "Hùm xám" cũng như người hâm mộ xứ Bavaria.

Bảo Ngọc