Ông Thomas Tuchel thất vọng với trận thua của Bayern Munich

Sau thất bại của Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel thừa nhận, các học trò của mình đã tự thua ở trận đấu này.

Rạng sáng 15/2, Bayern Munich đã bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Lazio tại sân Olimpico. Dù tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng Kane và các đồng đội không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, bước ngoặt trận đấu đến ở phút 67 khi trung vệ Dayot Upamecano đạp lên cổ chân tiền vệ Gustav Isaksen và nhận thẻ đỏ trực tiếp còn Bayern bị thổi phạt đền. Ciro Immobile sút 11m ghi bàn duy nhất trận, còn đội khách không thể xoay chuyển cục diện vì thiếu người.

tuchel-1707960045.jpg
Tương lai của huấn luyện viên Tuchel trở nên bấp bênh sau 2 thất bại liên tiếp của Bayern Munich

Với kết quả này, Bayern Munich đã thua 2 trận liên tiếp mang tính định đoạt vị trí của mùa giải năm nay, chỉ trong vài ngày. Hôm 10/2, họ thua đậm đội đầu bảng Bundesliga Leverkusen. Lần này, họ thua Lazio lần đầu trong lịch sử, ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp ở Champions League. Trong quá khứ, Bayern Munich mới một lần không đi tới tứ kết Champions League, diễn ra năm 2019 khi họ thua đội sau đó vô địch Liverpool ở vòng 1/8.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Thomas Tuchel thừa nhận không thể giải thích vì sao Bayern Munich thua Lazio 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. "Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để thua trận này. Chúng tôi có thể thắng trong tầm tay, nhưng có lúc đánh mất niềm tin. Các cầu thủ cũng mắc quá nhiều sai lầm cá nhân. Bayern đã tự thua, chứ tôi không chắc Lazio thắng xứng đáng", ông Tuchel nói trong họp báo sau trận tối 14/2.

Khi được hỏi lý do Bayern thua trận, Tuchel nói thêm: "Tôi không thể giải thích, vì trong giờ giải lao, tôi đã đề nghị cầu thủ giữ cường độ thi đấu, và quả cảm hơn mỗi khi tấn công. Nhưng họ chơi như mất thể diện trong hiệp hai". Dù đang đối mặt với tương lai bất ổn sau 2 thất bại quan trọng liên tiếp, nhưng khi được hỏi liệu ông có lo ngại về điều đó không, vị chiến lược gia người Đức đáp: "Không".

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League

Ngày 14/2

03h00: Copenhagen 1-3 Man City

03h00: Leipzig 0-1 Real Madrid

Ngày 15/2

03h00: Paris SG 2-0 Real Sociedad

03h00: Lazio 1-0 Bayern Munich

Ngày 21/2

03h00: Inter Milan - Atletico Madrid

03h00: PSV - Dortmund

Ngày 22/2

03h00: FC Porto - Arsenal

03h00: Napoli - Barcelona

Kim Anh (tổng hợp)