Bayern Munich đạt thỏa thuận sơ bộ với huấn luyện viên Vincent Kompany

Trong nỗ lực tìm kiếm "thuyền trưởng" mới, "Hùm xám" xứ Bavaria được cho rằng, đã đạt được thỏa thuận với huấn luyện viên Vincent Kompany.

Thời gian qua, câu lạc bộ Bayern Munich đã gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế vị trí của huấn luyện viên Thomas Tuchel sau khi vị chiến lược gia người Đức chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vào tháng 2 vừa qua. "Hùm xám" đã lần lượt liên hệ với những chiến lược gia như: Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick, Oliver Glasner, Roger Schmidt, Unai Emery và Julen Lopetegui… nhưng tất cả đều từ chối lời đề nghị của đội bóng Bundesliga. Bayern Munich cũng không đạt được thỏa thuận sau những cuộc làm việc với huấn luyện viên Roberto De Zerbi. Chưa bao giờ trong lịch sử của mình, đội bóng xứ Bavaria bị nhiều huấn luyện viên từ chối như vậy.

vincent-kompany-1716433230.jpg
Huấn luyện viên Vincent Kompany đang tiến gần chiếc "ghế nóng" của Bayern Munich

Bế tắc cùng cực trong việc bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới, Bayern Munich đã gây sốc bằng việc nỗ lực thuyết phục huấn luyện viên Thomas Tuchel ở lại Allianz Arena. Tuy nhiên, vì đàm phán đổ vỡ nên nhà cầm quân người Đức quyết định ra đi.

Ngay sau đó, "Hùm xám" bất ngờ chuyển hướng sang Vincent Kompany và nhanh chóng thuyết phục thành công chiến lược gia người Bỉ. Theo The Athletic, Bayern Munich đã đạt được mọi thoả thuận với Vincent Kompany.

Về phần mình, không thể cưỡng lại sức hút của "Hùm xám", huấn luyện viên Vincent Kompany đã đồng ý đến Allianz Arena ngay sau khi nhận được cuộc gọi đầu tiên từ các sếp lớn đội bóng Đức. Thậm chí, nhà cầm quân 38 tuổi đã kí hợp đồng sơ bộ với "Hùm xám".

Vấn đề còn lại của thương vụ này là phí đền bù của hợp đồng của Vincent Kompany với đội bóng chủ quản. Bayern Munich đã liên hệ với Burnley để bắt đầu đàm phán giải phóng giao kèo cho vị chiến lưeowjc gia người Bỉ (Hợp đồng của Vincent Kompany với đội bóng vừa rớt hạng Premier League còn thời hạn đến tháng 6/2028).

bayern-munich-kompany-1716433398.jpg
Huấn luyện viên Vincent Kompany đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Bayern Munich

Cũng liên quan đến hợp đồng của Vincent Kompany, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì Bayern Munich sẽ chính thức bổ nhiệm huyền thoại của Man City làm huấn luyện viên trưởng ngay cuối tuần này. Đây là một quyết định bất ngờ bởi cựu cầu thủ Hamburg và Manchester City có sự nghiệp thi đấu lừng lẫy nhưng thời gian cầm quân từ 2019 tới nay không thành công.

Vincent Kompany từng giữ vai trò cầu thủ kiêm huấn luyện viên của câu lạc bộ Anderlecht hồi năm 2019 sau đó chuyển hẳn sang vai trò huấn luyện viên trưởng từ năm 2020 tới năm 2022. Anderlecht phải đá play-off ở giải vô địch quốc gia Bỉ dưới thời của nhà cầm quân 38 tuổi này. Sau đó, Vincent Kompany chuyển sang dẫn dắt câu lạc bộ Burnley kể từ năm 2022 tới nay. Ông giúp đội bóng này vô địch giải Championship 2022-2023 để lên chơi Premier League nhưng mùa này Burnley đứng áp chót Bảng xếp hạng nên phải trở lại Championship kể từ mùa giải 2024-2025.

Hoàng Anh (tổng hợp)