Tứ kết lượt về Champions League > Bayern Munich - Man City (2 giờ ngày 20/4): Khó có bất ngờ

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Bayern Munich khó có thể tạo nên bất ngờ trước Man City ở trận tái đấu trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League rạng sáng ngày 20/4.

Trong những năm vừa qua, Champions League luôn là nỗi đau lớn với Man City. Ngoài thất bại ở chung kết năm 2021 trước Chelsea, Man City thường xuyên bị loại ở các vòng knock-out theo cách không ai ngờ đến.

Tuy nhiên, đại diện nước Anh đang nắm giữ trong tay những lợi thế rất lớn trong trận tái đấu Bayern Munich ở lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 20/4 khi đã giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-0 ở trận đấu lượt đi trên sân Etihad.

man-city-1681881125.jpg
Bayern Munich khó có thể tạo nên bất ngờ trong trận tái đấu Man City

Sau thắng lợi tưng bừng trước Bayern Munich, Man City tiếp tục duy trì phong độ cao bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Leicester ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng của The Citizens càng trở nên ý nghĩa hơn khi đội đầu bảng Arsenal mất điểm trước West Ham. Trên Bảng xếp hạng Premier League, Man City đang xếp thứ hai, kém Arsenal 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. "Nửa xanh" thành Manchester cũng còn trận đối đầu trực tiếp với "Pháo thủ" vào rạng sáng ngày 27/4 tại Etihad tới đây. Nếu thắng ở trận đá bù và thắng ở trận đối đầu trực tiếp, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có những lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch.

Thậm chí, Manchester City vẫn đang duy trì hy vọng ăn 3 ở mùa giải năm nay. Ngoài 2 mặt trận chính là Ngoại hạng Anh và Champions League, Kevin de Bruyne và các đồng đội cũng đã vào đến bán kết FA Cup.

Man City hành quân đến Allianz Arena sau chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường. Xa hơn, Man "xanh" bất bại trong 14 trận gần nhất, ghi ít nhất 3 bàn trong 6 trận gần đây. Ông Pep Guardiola đang hướng đến chiến thắng thứ 100 ở Champions League trên cương vị huấn luyện viên - một kỳ tích chỉ đạt được bởi Carlo Ancelotti và Sir Alex Ferguson.

Tuy nhiên, đáng chú ý là Man City đã không thể thắng trong 3 trận sân khách gần nhất ở Champions League trước Dortmund, Copenhagen và RB Leipzig, tất cả đều kết thúc với những kết quả hòa. Đây cũng là hy vọng duy nhất để Bayern níu kéo trước trận lượt về với Man City ở vòng tứ kết năm nay.

Trước trận đấu quan trọng tại Champions League, đội bóng nước Đức tự đẩy mình vào khủng hoảng khi sa thải huấn luyện viên Nagelsmann để bổ nhiệm ông Thomas Tuchel. Không chỉ gặp vấn đề về chiến thuật, Bayern còn gặp thêm rắc rối trong phòng thay đồ khi các "ngôi sao" của họ sẵn sàng đấm vào mặt nhau vì không hợp ý.

Ở thời điểm này, cái uy mà Bayern mong muốn từ huấn luyện viên Tuchel gần như không tồn tại. Trong khi đó, chiến thuật đỉnh cao mà nhà cầm quân này sở hữu cũng không được phát huy vì thiếu con người phù hợp. Trong 5 trận đã qua, ông Thomas Tuchel vẫn chưa thể triển khai sơ đồ 3-4-2-1 yêu thích của mình.

Sau trận thua 0-3 trên sân của Man City, Bayern Munich tiếp tục gây thất vọng khi để Hoffenheim cầm hòa với tỷ số 1-1 ở Bundesliga. Rất may cho Bayern là đội xếp thứ hai Dortmund cũng chỉ có được trận hòa 3-3 trước VfB Stuttgart dù chơi hơn người trong hiệp thi đấu thứ hai. Như vậy, trên Bảng xếp hạng Bundesliga mùa này, Bayern Munich vẫn đang có nhiều hơn 2 điểm so với đội bóng vùng Ruhr.

Sân nhà Allianz Arena sẽ là điểm tựa để Bayern Munich hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước Man City, hoặc ít nhất là 1 chiến thắng. Kể từ tháng 2/2020, thời điểm “Hùm xám” hòa 0-0 với RB Leipzig thì họ luôn ghi bàn trên sân nhà. Tuy nhiên, chỉ có 4 đội từng giành quyền đi tiếp từ vòng loại trực tiếp Champions League khi thua trận trận lượt đi với cách biệt từ 3 bàn trở lên, gần nhất là cuộc ngược dòng của Liverpool trước Barca năm 2019 (thua 0-3 tại Nou Camp và thắng 4-0 trên sân nhà Anfield).

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Sommer; Pavard, Upamecano, De Ligt, Davies; Kimmich, Goretzka; Sane, Musiala, Coman; Choupo-Moting

Man City: Ederson; Akanji, Dias, Ake; Stones, Rodri; Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland

Dự đoán: Bayern 1-2 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea 0-2 Real Madrid

02h00: Napoli 1-1 AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan - Benfica

02h00: Bayern Munich - Man City

Nam Anh