Huấn luyện viên Pep Guardiola thận trọng trước đại chiến ở Champions League

Trước trận đại chiến với Real Madrid ở lượt đi Vòng tứ kết Champions League, ông Pep Guardiola thừa nhận đây sẽ là một trận đấu khó khăn với câu lạc bộ Man City.

Rạng sáng mai (ngày 10/4), Man City sẽ có chuyến làm khách của Real Madrid ở lượt đi Vòng tứ kết Champions League. Trước đó, trong hành trình lần đầu vô địch Champions League mùa trước, The Citizens vượt qua "Dải ngân hà" với tổng tỷ số 5-1 ở bán kết. "Nửa xanh" thành Manchester hòa 1-1 trong trận lượt đi tại sân Bernabeu, rồi thắng áp đảo 4-0 trên sân nhà Etihad.

Với mối duyên nợ này, huấn luyện viên Guardiola xem Man City gặp Real Madrid như trận "Kinh điển" ở Champions League và khẳng định, 2 đội có vị thế khác so với mùa trước. Ông đánh giá Real Madrid thi đấu đa dạng, có thể gây sức ép tầm cao, đá quyết liệt, hoặc lùi đội hình và chờ tạo khác biệt từ những tình huống phản công với chất lượng của Rodrygo, Jude Bellingham, Federico Valverde hay Vinicius.

man-city-vs-1712630883.jpg
Trận đại chiến giữa Man City và Real Madrid được chờ đợi

Tuy nhiên, ở trận đấu rạng sáng 10/4, Man City sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi Kyle Walker và Nathan Ake sẽ không thể góp mặt ở trận đấu này bởi chấn thương. Đây là tổn thất lớn với Man City bởi Kyle Walker và Nathan Ake là 2 trụ cột ở hàng thủ The Citizens. Đặc biệt là Walker khi anh rất mạnh ở khoản đối đầu 1-1. Nếu ra sân, hậu vệ 33 tuổi sẽ được Pep Guardiola giao nhiệm vụ số 1 là bắt chết Vinicius như 2 trận bán kết Champions League mùa trước.

Giới phân tích đánh giá, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ sử dụng Manuel Akanji thay thế Walker. Cựu sao Dortmund đá hậu vệ phải khá tốt ở trận Arsenal. Còn ở vị trí của Nathan Ake, vẫn còn phải chờ tình hình của Gvardiol. Nếu ngôi sao người Croatia không thể thi đấu, Akanji có thể được chuyển sang vị trí hậu vệ trái, còn Rico Lewis sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ phải.

Man City còn 1 hậu vệ cánh khác ở trận này là Sergio Gomez. Trong trường hợp xấu nhất, Gomez có thể được sử dụng. Ngoài ra, Pep vẫn còn một số lựa chọn khác có thể “vá víu” 2 hành lang cánh là Bernardo Silva hoặc Matheus Nunes. Cuối cùng, 2 trung vệ của The Citizens trước Real gần như sẽ là Ruben Dias và John Stones.

Trước trận đấu rạng sáng mai, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Đánh bại Real hai lần theo cùng một cách là điều gần như không thể", ông nói trong buổi họp báo trước trận lượt đi hôm nay tại Madrid. "Đánh bại họ một lần đã khó, hãy tưởng tượng hai lần liên tiếp còn khó thế nào".

Nhà cầm quân 53 tuổi cũng khẳng định, Man City sẽ cố gắng áp đặt lối chơi, ghi bàn, làm tổn thương, trừng phạt Real, thay vì tử thủ tại Bernabeu. Khi được hỏi về bí quyết duy trì động lực sau nhiều mùa giải thành công, Guardiola bông đùa: "Tôi thích công việc này. Man City trả cho tôi nhiều tiền và tôi thích điều đó. Tôi thích thi đấu tại đây và cả khi làm khách của Luton Town. Khi tôi không còn cảm giác này nữa thì tôi sẽ nghỉ hưu".

Về phần mình, Real Madrid đang tìm đủ mọi cách để gây sức ép khủng khiếp lên Man City ở trận tứ kết lượt đi Champions League. Cụ thể, trước thềm trận đại chiến, Real Madrid đã gửi yêu cầu lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) để xin phép đóng mài vòm sân vận động Bernabeu. Động thái này nhắm tạo bầu không khí đáng sợ từ gần 80 nghìn cổ động viên trên khán đài sân vận động, qua đó gây sức ép khủng khiếp lên Man City. Mái vòm được lắp đặt trong quá trình cải tạo sân vận động Bernabeu (2019-2023). Vào tháng trước, ở trận lượt về trước RB Leipzig, mái vòm cũng đã được sử dụng. Ở mùa giải này, Bernabeu đang thực sự là điểm đến bất khả xâm phạm khi Los Blancos vẫn chưa thua bất kì trận nào trên mọi đấu trường.

pep-1712630884.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola không có lực lượng mạnh nhất ở chuyến làm khách của Real Madrid

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Real Madrid vẫn cảm thấy “cay cú” sau trận thua Man City 0-4 trên Etihad mùa giải trước. Vì vậy, để phục thù đối thủ, họ muốn biến Bernabeu trở nên thù địch nhất có thể. Vào tối nay, Los Blancos sẽ biết liệu yêu cầu trên có được UEFA chấp thuận hay không.

Trong buổi họp báo trước đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận, Real Madrid thiếu cá tính và lòng can đảm ở trận thua Man City 0-4 trên sân Etihad. Guardiola từ chối nói về phát biểu này vì ngưỡng mộ Ancelotti và cho rằng điều gì cũng có thể xảy ra ở trận đấu đỉnh cao. "Đôi khi khi Real thua, nhiều người nghĩ họ đá tệ. Trận đó, chúng tôi chơi tốt hơn, không phải vì Real chơi tệ", ông nói thêm. "Khi còn khoác áo Barca, chúng tôi từng thua Real tại Bernabeu và tôi có thể nói rằng họ giỏi hơn chúng tôi. Đây chỉ là một trận bóng đá, những điều này có thể xảy ra".

Lịch thi đấu lượt đi Vòng tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal - Bayern Munich

Real Madrid - Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid - Dortmund

PSG - Barcelona

Phương Anh (tổng hợp)