Man City có thể vắng Kyle Walker ở cuộc đại chiến với Real Madrid tại Champions League

Trước trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà ở vòng 31 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, hậu vệ Kyle Walker có thể bỏ lỡ trận đại chiến Real Madrid ở Champions League.

Hậu vệ Kyle Walker của Man City đã chấn thương ở loạt trận quốc tế cuối tháng trước cùng đội tuyển Anh. Vì thế, hậu vệ cánh phải của Man City lỡ trận hoà Arsenal với tỷ số 0-0 tại vòng 30 Premier League vừa qua.

Vì chưa bình phục nên Kyle Walker không thể góp mặt ở trận Man City tiếp đón Aston Villa tại vòng 31 diễn ra vào lúc 2 giờ 15 rạng sáng mai (ngày 4/4). Thậm chí, Kyle Walker có thể lỡ trận gặp Crystal Palace tại vòng 32 (ngày 6/4) và lượt đi tứ kết Champions League với Real Madrid (ngày 10/4).

chan-thuong-1712115835.jpg
Hậu vệ Kyle Walker chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương

Trong cuộc trao đổi với các phóng viên vào hôm qua, trả lời câu hỏi liệu Kyle Walker có dự trận Real Madrid hay không, ông Pep nói nước đôi: “Căn cứ theo lời của bác sĩ thì cậu ấy không thể thi đấu. Nhưng, Kyle là Kyle, cậu ấy có di truyền đặc biệt. Bác sĩ nói chấn thương của Kyle Walker khá nghiêm trọng. Nhưng Kyle là Kyle”.

Tuyên bố của huấn luyện viên Pep Guardiola cho thấy, ông vẫn hy vọng Kyle Walker sẽ góp mặt trong chuyến đi tới Bernabeu giữa tuần tới. Ngoài Walker, huấn luyện viên Pep Guardiola còn không có sự phục vụ của Ederson và Nathan Ake ở cuộc tiếp đón Aston Villa. Khả năng ra sân của bộ đôi này trước Real Madrid là 50/50.

Trong khi Walker, Ederson và Nathan Ake vắng mặt thì John Stones đã sẵn sàng cho trận Aston Villa. Tương tự Walker, John Stones cũng chấn thương ở loạt trận quốc tế và không thi đấu ở trận hoà Arsenal.

Cùng với đó, huấn luyện viên Guardiola cũng đánh giá cao thủ thành Emiliano Martinez, tiền vệ Douglas Luiz, tiền đạo Ollie Watkins, Leon Bailey trong thành công của Aston Villa ở mùa giải năm nay. Ông không bất ngờ khi huấn luyện viên Unai Emery giúp Aston Villa đua tranh tốp 4.

"Thuyền trưởng" của Man City cho biết: "Tôi không xem tất cả trận của Aston Villa, vì tôi không nghĩ các huấn luyện viên đều xem mọi trận đấu của đối thủ. Nhưng tôi nghĩ Emery luôn yêu cầu họ chơi cùng một hệ thống. Họ rất mạnh ở các tình huống cố định và chuyển đổi trạng thái với hai cầu thủ có tốc độ đáng kinh ngạc ở tuyến trên".

"Aston Villa thi đấu vì vé dự Champions League và mỗi đội đều chơi vì mục tiêu gì đó. Những trận đấu cuối cùng luôn khó khăn với tất cả đội bóng", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Ngoài lực lượng, Man City còn chịu bất lợi so với Real Madrid vì trải qua lịch thi đấu dày đặc. Cụ thể, sau trận hoà Arsenal vào ngày 31/3, The Citizens đá thêm 2 trận nữa (Aston Villa và Crystal Palace) trước khi hành quân tới Madrid. Trong khi đó, sau trận thắng Bilbao tại vòng 30 La Liga vào ngày 1/4, Real Madrid không đá trận nào, được nghỉ 9 ngày trước khi tiếp đón Man City ở lượt đi tứ kết Champions League.

bxh-premier-1712115261.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31

Ngày 3/4

01h30: Nottingham 3-1 Fulham

01h30: Newcastle 1-1 Everton

01h45: Bournemouth 1-0 Crystal Palace

01h45: Burnley 1-1 Wolverhampton

02h15: West Ham 1-1 Tottenham

Ngày 4/4

01h30: Arsenal - Luton Town

01h30: Brentford - Brighton

02h15: Man City - Aston Villa

Ngày 5/4

01h45: Liverpool - Sheffield United

02h15: Chelsea - Man United

Phương Anh (tổng hợp)