Trước Vòng 29 La Liga 2023-2024: Atletico Madrid đại chiến với Barcelona

Tại vòng 29 La Liga mùa giải 2023-2024, trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid gặp Barcelona trên sân Metropolitano. Trong khi đó, Real Madrid cũng sẽ trải qua chuyến hành quân không hề dễ dàng khi đến làm khách trên sân của Osasuna.

Trận đấu sớm nhất vòng 29 La Liga là cuộc đọ sức giữa Real Sociedad gặp Cadiz trên sân Reale Arena. Trước trận đấu này, cả 2 đội đều cùng giành được chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận có phong độ không tốt. Với Real Sociedad, họ vừa đánh bại Granada trên sân khách ở vòng trước và trở lại với vị trí thứ sáu từ tay Real Betis. Còn Cadiz vừa đánh bại Atletico Madrid 2-0 trên sân nhà để nhen nhóm hy vọng trụ hạng ở mùa này. Nhưng Real Sociedad vẫn là đội nằm ở cửa trên trong cuộc đối đầu tại sân Reale Arena.

Real Madrid có chuyến hành quân đến sân El Sadar của Osasuna. Đây là trận đấu mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn tiếp tục thiếu vắng sự phục vụ của Jude Bellingham sau khi có phản ứng thái quá với trọng tài trong trận hòa 2-2 với Valencia. Dù thiếu vắng Bellingham, nhưng Real Madrid vẫn có chiến thắng đậm 4-0 trước Celta Vigo. Kết quả đó khiến huấn luyện viên của đối thủ là Rafa Benitez bị sa thải với chuỗi trận tệ hại.

real-madrid-1710479595.jpg
Real Madrid đấu với Osasuna trên sân khách ở vòng 29 La Liga

Trong khi đó, Osasuna cũng ở nhóm giữa bảng và cũng hướng đến mục tiêu giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Nhưng trận thua 0-2 trước đội nhì bảng Girona khiến Osasuna bị dứt chuỗi bất bại ở con số 4. Cuộc tiếp đón Los Blancos sẽ là trận đấu mà đội chủ nhà khó lòng có thể giữ lại được 1 điểm khi gặp phải đối thủ đang đứng đầu bảng.

Girona có nhiều cơ hội để củng cố vững chắc ngôi nhì bảng khi đến làm khách trên sân của Getafe ở vòng 29 La Liga. Trước vòng đấu này, Girona vừa có chiến thắng 2-0 trước Osasuna để duy trì cách biệt ít hơn 7 điểm với đội đầu bảng Real Madrid. Thế nhưng, trước chuyến hành quân đến sân Coliseum, đội bóng xứ Catalan chỉ thắng 1 trong 6 trận sân khách gần nhất. Đoàn quân của huấn luyện viên Michel Sanchez vẫn có thể giữ được ngôi nhì bảng nếu Barcelona không thể đánh bại Atletico Madrid trong trận đại chiến tại vòng 29 này.

Không chỉ là trận đấu muộn nhất vòng 29, trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona trên sân Metropolitano còn là trận đấu đáng chú ý nhất của vòng đấu này. Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone vừa đánh bại Inter Milan tại đấu trường Champions League để giành vé vào vòng tứ kết. Cùng với đó, Atletico Madrid cũng rất khó bị đánh bại ngay ở giai đoạn từ tháng 3 cho đến cuối mùa giải trong những năm qua. Họ đang đứng thứ tư với 55 điểm và chỉ nhiều hơn đội xếp thứ năm là Athletic Bilbao cách biệt 2 điểm.

atletico-madrid-1710479595.jpg
Atletico Madrid đại chiến với Barcelona trên sân Metropolitano ở vòng 29 La Liga

Với Barcelona, họ cũng có trạng thái hưng phấn tương tự khi đánh bại Napoli với tỷ số 3-1 trong trận lượt về vòng 1/8 để giành vé vào tứ kết Champions League. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi cũng kém đội đầu bảng Real Madrid đến 8 điểm và chiến thắng được coi là nhiệm vụ bắt buộc để họ tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho ngôi vô địch. Trận đấu tại sân Metropolitano được dự báo là sẽ cân tài cân sức khi cả hai đội đều có tinh thần tốt và cùng có những mục tiêu của mình.

Lịch thi đấu vòng 29 La Liga 2023-2024

Ngày 16/3

03h00: Real Sociedad - Cadiz

20h00: Mallorca - Granada

22h15: Osasuna - Real Madrid

Ngày 17/3

00h30: Getafe - Girona

03h00: Athletic Bilbao - Alaves

20h00: Sevilla - Celta Vigo

22h15: Las Palmas - Almeria

22h15: Villarreal - Valencia

Ngày 18/3

00h30: Rayo Vallecano - Real Betis

03h00: Atletico Madrid - Barcelona

Vĩnh Toàn (tổng hợp)