Vòng 29 La Liga 2023-2024: Barcelona lên ngôi nhì bảng sau trận thắng đậm

Trận đấu đáng chú ý và cũng là muộn nhất vòng 29 La Liga mùa giải 2023-2024 là trận đấu giữa Atletico Madrid gặp Barcelona trên sân Metropolitano. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi giành trọn 3 điểm với chiến thắng 3 sao trước đối thủ cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4, nổi bật là bàn mở tỷ số của Joao Felix ghi được vào lưới của chính đội bóng chủ quản.

Cả Atletico Madrid và Barcelona đều tỏ ra hứng khởi trước trận đại chiến vòng 29 La Liga bởi cả 2 đội đều giành chiến thắng và giành vé đi tiếp tại đấu trường Champions League. Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone cũng rất tự tin khi được chơi trên sân nhà và cũng dồn lên tấn công ngay từ đầu trận.

Sau 10 phút hứng khởi của đội chủ nhà, Barcelona mới lấy lại được nhịp độ của trận đấu và bắt đầu có những pha tấn công sang phần sân đối phương. Đến phút thứ 38, Barcelona có bàn mở tỷ số khi Joao Felix, cầu thủ được chính Barcelona mượn từ Atletico Madrid ghi bàn vào lưới đội bóng chủ quản. Sau bàn thắng ghi được, anh cũng không ăn mừng. Trước khi hiệp 1 khép lại, huấn luyện viên Xavi phải nhận thẻ đỏ sau lỗi phản ứng ở ngoài đường biên.

Sang hiệp 2, Barcelona sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Robert Lewandowski ghi bàn bằng cú sút chìm, bóng trúng cột dọc đi vào lưới ngay phút thứ 47. Sau bàn thua thứ hai, đội chủ nhà dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, khi chưa thể ghi bàn thì họ lại phải tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ ba. Lần này là bàn thắng của Fermin Lopez ở phút thứ 65 với pha kiến tạo của Lewandowski.

barcelona-1710730700.jpg
Barcelona vươn lên ngôi nhì bảng sau chiến thắng đậm trước Atletico Madrid

Trong thời gian bù giờ cuối trận, Atletico Madrid chỉ còn chơi với 10 người sau khi hậu vệ Nahuel Molina phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+2. Chiến thắng với tỷ số 3-0 giúp Barcelona vươn lên vị trí thứ hai khi giành được 64 điểm, duy trì khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đồng thời, họ cũng có nhiều hơn 2 điểm so với đội đứng thứ ba là Girona.

Còn với Atletico Madrid, thất bại này khiến đội bóng thủ đô Tây Ban Nha mất luôn vị trí trong tốp 4. Họ rơi xuống thứ năm với 55 điểm và ít hơn 1 điểm so với Athletic Bilbao.

Vòng 29 La Liga cũng chứng kiến trận thắng đầu tiên của Almeria ở mùa giải này khi họ có chiến thắng 1-0 trước Las Palmas trên sân khách. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Almeria sau 28 trận không biết mùi chiến thắng trong mùa giải này tại đấu trường La Liga. Hiện tại, họ có 13 điểm và vẫn đứng cuối Bảng xếp hạng, kém đội đứng áp chót là Granada đúng 1 điểm và cách nhóm an toàn cách biệt 14 điểm.

Đội hình ra sân

Atletico Madrid: Oblak, Savic, Witsel, Reinildo, Molina, Llorente (Koke 58'), Barrios, De Paul (Saul 66'), Lino (Griezmann 46'), Morata (Depay 46'), Rodrigo Riquelme (Ángel Correa 58')

Barcelona: Ter Stegen, Hector Fort (Casado 82'), Cubarsi, Araujo, Kounde, Sergi Roberto (Romeu 77'), Fermin Lopez (Inigo Martinez 82'), Gundogan, Felix (Vitor Roque 77'), Raphinha (Yamal 61), Lewandowski

bxh-la-liga-1710730700.jpg
Bảng xếp hạng La Liga sau 29 vòng

Kết quả thi đấu vòng 29 La Liga 2023-2024

Real Sociedad 2-0 Cadiz

Mallorca 1-0 Granada

Osasuna 2-4 Real Madrid

Getafe 1-0 Girona

Athletic Bilbao 2-0 Alaves

Sevilla 1-2 Celta Vigo

Las Palmas 0-1 Almeria

Villarreal 1-0 Valencia

Rayo Vallecano 2-0 Real Betis

Atletico Madrid 0-3 Barcelona

Vĩnh Toàn (tổng hợp)