Barcelona đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Raphinha của Leeds United

Theo đó, tiền vệ người Brazil, Raphinha của Leeds United đã đạt được các điều khoản cá nhân với Barcelona. Tuy nhiên, những cuộc đàm phán tiếp theo sẽ chỉ diễn ra sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Premier League đang chuẩn bị bước vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Mặc dù Leeds United không có kết quả tốt ở mùa giải năm nay khi đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng sau 37 vòng đấu với 35 điểm có được. Tuy nhiên, tiền vệ Raphinha vẫn được đánh giá là một trong những "ngôi sao" sáng của Premier League. Thời gian qua ngôi sao người Brazil đã nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ lớn.

Truyền thông xứ sở sương mù đã đăng tải những thông tin cho biết cả Man United, Chelsea và Newcastle đều muốn ký hợp đồng với Raphinha nhưng tiền vệ công người Brazil đã từ chối để gia nhập Barcelona tại La Liga.

raphinha-1652838863.jpg
Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Raphinha của Leeds United

Theo những thông tin mới nhất được Goal đăng tải, tiền vệ Raphinha đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Barcelona theo hợp đồng có thời hạn đến 2027 và mức lương tăng gấp đôi so với ở Leeds United. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa 2 câu lạc bộ đang bị trì hoãn khi đại diện Premier League đang tập trung vào cuộc chiến trụ hạng vào cuối mùa giải.

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Raphinha với Leeds United sẽ giảm đáng kể nếu đội chủ sân Elland Road bị đẩy xuống Championship mùa tới. Khi đó, Barcelona chỉ mất 21 triệu bảng để mua "ngôi sao" người Nam Mỹ. Trước đó, Raphinha cũng đã từ chối đề nghị gia hạn từ phía Leeds United.

Trong khi đó, Barcelona cũng cần thanh lý những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch để có đủ tài chính chiêu mộ Raphinha. Nếu không thể cắt giảm quỹ lương, Barcelona sẽ không được phép đăng ký thêm cầu thủ cho mùa giải mới, ngay cả khi họ có thể chiêu mộ tân binh trong phiên chợ mùa Hè này.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, những cầu thủ có thể rời sân Nou Camp ở mùa Hè năm nay là Samuel Umtiti, Clement Lenglet, Neto và Frenkie de Jong, trong khi Ousmane Dembele đang muốn ra đi theo dạng miễn phí.

Một trong những yếu tố chính giúp Barcelona sớm đạt thỏa thuận với Raphinha là Deco. Cựu cầu thủ Barca và tuyển Bồ Đào Nha hiện đang là đại diện của Raphinha, khi họ bắt đầu hợp tác từ tháng 6/2021. Deco đã nói rõ rằng các điều khoản cuối cùng sẽ chỉ được đàm phán sau khi Leeds United hoàn thành mùa giải.

Kim Anh