Vòng 36 La Liga > Barcelona - Celta Vigo (2 giờ 30 ngày 11/5): Dạo chơi tại Camp Nou

Do đã chắc suất tấm vé dự Champions League mùa giải sau, Barcelona gần như không còn quá nhiều động lực trong phần còn lại của mùa giải. Chính vì vậy, cuộc tiếp đón Celta Vigo không khác gì một cuộc dạo chơi tại Camp Nou vào giữa tuần này khi đối thủ cũng đã chắc chắn trụ hạng và không còn cơ hội dự cúp châu Âu.

Barcelona có chiến thắng 2-1 trước Real Betis để chính thức giành vé dự Champions League mùa giải tiếp theo khi họ tạo nên cách biệt 11 điểm so với đội xếp thứ 5 cũng chính là đối thủ này. Hơn nữa, đội bóng xứ Catalan có thể thong dong khi đang có cách biệt 4 điểm với đội xếp thứ 3 là Sevilla.

Áp lực dành cho Barcelona trong phần còn lại của mùa giải không quá nặng, nhưng đoàn quân của Xavi vẫn cần phải thi đấu để thực hiện những tính toán trước khi mùa giải mới khởi tranh. Trước mắt, họ sẽ phải vượt qua sự bám đuổi đến từ hai đối thủ xếp sau là Sevilla và Atletico Madrid trong việc cạnh tranh cho vị trí á quân tại La Liga.

1-barcelona-chac-ve-du-champions-league-1652162737.jpg
Barcelona chắc vé dự Champions League sau trận thắng trước Real Betis

Trận thắng trước Mallorca vào đầu tháng 5 giúp Barcelona chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà Camp Nou ở mọi đấu trường. Lịch thi đấu của Blaugrana cũng không phải đối mặt với sức ép nặng khi gặp các đối thủ như Celta, Getafe và Villarreal khi chỉ cần giành 2 chiến thắng trong 3 trận còn lại là đủ để họ hoàn thành mục tiêu giành ngôi á quân La Liga mùa này.

Vấn đề khiến giới truyền thông chú ý đến Celta Vigo bởi bản án phạt tù 4 năm của tiền đạo Santi Mina sau khi bị kết tội lạm dụng tình dục. Đội bóng xứ Galicia không cho phép bất kỳ cá nhân nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội bóng và không được phép để những chuyện ngoài sân cỏ tác động đến chuyên môn.

Sự chuyên nghiệp của Celta Vigo được thể hiện rõ khi họ có màn trình diễn thuyết phục trong chiến thắng 4-0 trước Alaves vào cuối tuần trước, trận thắng đó giúp họ tạm thời leo lên vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng La Liga. Nhưng trước trận đấu này, Celta mới chỉ thắng 1 trong 9 trận sân khách gần nhất tại đấu trường cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

2-celta-vigo-3-3-barcelona-1652162757.jpg
Celta Vigo cầm hòa Barcelona 3-3 trong trận lượt đi

Trong trận lượt đi với Barcelona trên sân nhà Abanca-Balaidos, Celta Vigo có trận hòa 3-3 đầy ngoạn mục khi để đối thủ vượt lên dẫn trước 3-0. Thậm chí trong cuộc đối đầu gần nhất tại Camp Nou, họ còn có chiến thắng 2-1 trước gã khổng lồ xứ Catalan.

Dù chỉ là một cuộc dạo chơi tại Camp Nou khi Barcelona đã chắc vé dự Champions League mùa sau, nhưng không vì thế mà họ chủ quan trước cuộc đối đầu với Celta Vigo trên sân nhà bởi đây là đối thủ có thể tạo nên bất ngờ trước các đội bóng lớn. Chắc hẳn Xavi sẽ không muốn các học trò thi đấu với thái độ thảnh thơi khi cần phải có sự chuẩn bị và kế hoạch trong mùa giải tiếp theo và tương lai xa hơn.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Alves, R. Araujo, Garcia, Alba; Gavi, De Jong, Puig; Dembele, Aubameyang, Torres

Celta Vigo: Dituro; Vazquez, N. Araujo, Aidoo, Galan; Beltran; Mendez, Suarez, Cervi; Aspas, Galhardo

Dự đoán: Barcelona 2-1 Celta Vigo

Lịch thi đấu vòng 36 La Liga

Ngày 11/5

00h00: Valencia - Real Betis

01h00: Granada - Athletic Bilbao

02h30: Barcelona - Celta Vigo

Ngày 12/5

00h00: Alaves - Espanyol

00h00: Osasuna - Getafe

01h30: Sevilla - Mallorca

02h30: Elche - Atletico Madrid

Ngày 13/5

00h00: Real Sociedad - Cadiz

01h00: Rayo Vallecano - Villarreal

02h30: Real Madrid - Levante

Vĩnh Toàn