Barcelona công bố bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro

Sau một thời gian đàm phán, Barcelona đã có được tân binh thứ 5 trong mùa hè 2022 là trung vệ Jules Kounde với mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro.

Đêm 28/7 (theo giờ Hà Nội), Barcelona thông báo chiêu mộ thành công trung vệ trung vệ Jules Kounde từ Sevilla. Trung vệ người Pháp sẽ tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn 5 năm với "Blaugrana".

Giống như vụ Raphinha, Barcelona đã vượt mặt Chelsea để giành Kounde vào phút chót. Bất chấp Chelsea luôn là đội đạt thỏa thuận với câu lạc bộ chủ quản của Raphinha và Kounde, tuy nhiên Barcelona mới là điểm đến yêu thích của các "ngôi sao" này.

Chi tiết thỏa thuận không được Barca và Sevilla tiết lộ. Nhưng các nguồn tin uy tín ở châu Âu cho biết đội chủ sân Camp Nou sẽ phải trả 50 triệu euro phí chuyển nhượng và 10 triệu euro phụ phí để mua Kounde. Đây là con số tương đương với những gì Chelsea đồng ý trả cho Sevilla trước đó.

Kounde là tân binh thứ 5 của đội bóng xứ Catalonia trong mùa hè năm nay. Trước đó, họ hoàn tất việc chiêu mộ Robert Lewandowski (45 triệu euro), Andreas Christensen (miễn phí), Franck Kessie (miễn phí) và Raphinha (67 triệu euro).

jules-kounde-1659049468.jpg
Trung vệ Jules Kounde là “bom tấn” thứ 3 và là tân binh thứ 5 của Barcelona trong mùa hè 2022

Kounde là cầu thủ người Pháp lai Benin. Anh sinh ra tại Paris vào ngày 12/11/1998. Kounde trải qua một loạt câu lạc bộ ở địa phương trước khi gia nhập Bordeaux vào năm 2013, khi anh mới 15 tuổi. Gần 5 năm sau, Kounde chính thức ra mắt đội một và trở thành ngôi sao mới tại Matmut Atlantique.

Đến mùa hè năm 2019, Kounde được Sevilla chiêu mộ với giá 25 triệu euro, qua đó trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ này. Anh nhanh chóng chứng minh giá trị khi góp công lớn giúp Sevilla vô địch Europa League ngay ở mùa đầu tiên. Năm 2021, Kounde lần đầu lên tuyển Pháp nhưng anh lập tức trở thành trụ cột của Didier Deschamps.

Điểm mạnh nổi bật ở Kounde chính là kỹ năng chơi chân tốt trong vai trò trung vệ. Cầu thủ người Pháp đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88,9% tại La Liga mùa vừa rồi. Bên cạnh đó, trung vệ sinh năm 1998 có trung bình 2,4 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không mỗi trận dù chỉ cao 1,78m.

Phong độ chói sáng tại Sevilla cũng như Les Bleus giúp Kounde lọt vào mắt xanh của một loạt đại gia ở châu Âu. Mùa hè năm ngoái, các đội bóng ở Premier League từng cố gắng chiêu mộ Kounde nhưng không thể thuyết phục Sevilla nhả người.

Sau khi kích hoạt “bom tấn” thứ 3 và là tân binh thứ 5 trong mùa hè năm nay, kế hoạch mua sắm trong kỳ chuyển nhượng này của Barcelona vẫn chưa dừng lại. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội chủ sân Nou Camp chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ Cesar Azpilicueta từ chính Chelsea. Chelsea muốn giữ nhưng Barcelona tự tin có thể thuyết phục cầu thủ này trở về quê nhà chơi bóng.

Ở chiều ngược lại, Barcelona cũng ưu tiên giải quyết nhanh chuyện tương lai của Frenkie de Jong. Họ vừa ra tối hậu thư cho tiền vệ người Hà Lan. Barcelona muốn De Jong phải lựa chọn việc giảm lương hoặc tìm đội bóng mới.

Marca cho biết De Jong chưa muốn rời Barcelona vì đội bóng này vẫn nợ anh 17 triệu euro tiền lương chưa kể các khoản thưởng. Nếu đồng ý sang Man United, De Jong coi như mất trắng khoản tiền này.

Hoàng Anh