Chelsea theo đuổi Jules Kounde

Chelsea thất bại trong phần lớn các mục tiêu cạnh tranh với Barcelona, nhưng sau khi ký với trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli, họ vẫn không dừng lại việc củng cố hàng phòng thủ mà trước mắt là "phỗng tay trên" của Barcelona trong thương vụ Jules Kounde.

Chỉ ký hợp đồng với Koulibaly sẽ không đủ để The Blues nghiêm túc thách thức danh hiệu trong mùa giải tới. Vì thế, Chelsea đang tìm kiếm thêm sự bổ sung khi hàng thủ giờ chỉ còn 3 trung vệ là Thiago Silva, Trevoh Chalobah và Malang Sarr.

Nathan Ake của Manchester City đã là cái tên được liên kết chặt chẽ với việc trở lại Stamford Bridge nhưng thương vụ đó giờ đã thất bại, bởi Man City không muốn "thả hổ về rừng". Man City thà nhả Zinchenko cho Arsenal còn hơn bán Ake cho Chelsea. Rốt cuộc, Ake sẽ ở lại Etihad sau khi 2 câu lạc bộ không thống nhất được mức phí chuyển nhượng.

jules-1658016294.jpeg
Jules Kounde của Sevilla đang là mục tiêu của Barcelona và Chelsea

Theo Evening Standard, thất bại này đã thúc đẩy Chelsea một lần nữa theo đuổi Jules Kounde của Sevilla - vốn là trung tâm của câu chuyện chuyển nhượng kéo dài vào mùa hè năm ngoái. Kounde còn hợp đồng với Sevilla đến năm 2024, giá thị trường khoảng 53,8 triệu euro, trong lúc điều khoản mua đứt hợp đồng đến 64 triệu euro. Seville với cái đầu thông thái của Giám đốc Thể thao Monchi quyết không bán mà muốn ép đối tác phải mua đứt hợp đồng.

Kounde cũng là mục tiêu quan trọng của huấn luyện viên Xavi Hernandez và ông đang đốc thúcc Ban lãnh đạo trả giá đến mức 60 triệu euro. Nhưng Barcelona đã chi tiêu quá nhiều mùa này nên họ muốn để dành cho đợt chuyển nhượng giữa mùa.

Khi Barcelona khựng lại là cơ hội để Chelsea nẫng tay trên bởi Kounde thậm chí là cầu thủ tài năng hơn nhiều so với Ake của Man City. Kounde, 23 tuổi, được thi đấu nhiều phút hơn ở cấp câu lạc bộ so với Ake trong những mùa giải gần đây và là một trong những trụ cột của huấn luyện viên Julen Lopetegui ở Sevilla. Tuổi tác cũng đang đứng về phía Kounde khi anh có thể vươn lên tầm cao mới dưới thời một huấn luyện viên như ông Tuchel.

Bảo Ngọc