Gặp khó trong cuộc đua giành Kounde, Barcelona chốt danh sách ứng viên thay thế

Thừa nhận khó khăn trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Jules Kounde từ Sevilla, Barcelona đã công bố danh sách 5 ứng viên thay thế cầu thủ người Pháp.

Sau khi chiêu mộ thành công tiền đạo Lewandowski từ Bayern Munich, mục tiêu tiếp theo của Barcelona là tìm kiếm một trung vệ chất lượng để cải thiện hàng phòng ngự. Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đội bóng xứ Catalan rất muốn chiêu mộ trung vệ Jules Kounde của Sevilla.

Tuy nhiên, đây là cuộc đua không dễ dàng với đội chủ sân Nou Camp khi Chelsea cũng đang quan tâm tới chữ ký của trung vệ người Pháp. Mới đây, các nguồn tin tại Anh cho biết The Blues đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Kounde với giá 55 triệu bảng.

barcelona-ung-vien-1658369151.jpg
Barcelona vẫn đang tiếp tục kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè 2022

Trước việc gặp khó trong cuộc đua giành chữ ký của Jules Kounde từ Sevilla, Barcelona đã công bố danh sách 5 ứng viên thay thế cầu thủ người Pháp.

Theo nhà báo Tây Ban Nha, Gerard Romero những cái tên đang được Barcelona nhắm đến cho vị trí trung vệ ở mùa giải tới là William Saliba của Arsenal, Milan Skriniar của Inter Milan, Josko Gvardiol của RB Leipzig, Roger Ibanez của AS Roma và Inigo Martinez của Athletic Bilbao.

Trong danh sách 5 ứng cử viên thay thế Kounde, Inigo Martinez là ưu tiên hàng đầu của đội bóng xứ Catalan. Trung vệ tuyển Tây Ban Nha chỉ còn 1 năm hợp đồng với Athletic Bilbao. Bên cạnh đó, cầu thủ này đã có kinh nghiệm thi đấu tại La Liga và sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập với Barca.

Cả 4 ứng viên còn lại, đều sẽ khiến Barcelona đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Trong đội hình hiện tại, Barca đang thiếu một trung vệ thuận chân trái. Vì thế, Josko Gvardiol được xem là sự bổ sung phù hợp với đội hình của huấn luyện viên Xavi. Dẫu vậy, Barca sẽ rất khó để thuyết phục RB Leipzig nhả người vì trung vệ Croatia mới chỉ gia nhập đội vào mùa hè năm ngoái.

Milan Skriniar là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Inter Milan trong mùa giải vừa qua. Thế nhưng, truyền thông Italia cho biết, PSG đang là đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ kí của Skriniar.

Tương tự, Roger Ibanez là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất trong màu áo AS Roma. Mùa giải trước, anh đã cùng Giallorossi giành chức vô địch Europa Conference League. Hiện tại, Ibanez vẫn còn 3 năm hợp đồng với AS Roma. Nếu muốn chiêu mộ trung vệ này, Barca có thể phải bỏ ra số tiền lớn.

Trong khi đó, mùa giải trước, William Saliba của Arsenal đã thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Marseille khi được cho mượn đến câu lạc bộ của Pháp. Hiện tại, cầu thủ này đã trở lại Arsenal để chuẩn bị cho mùa giải tới.

Hoàng Anh