Barcelona bán cầu thủ đầu tiên trong mùa hè 2022

Sau những cầu thủ được tự do ra đi, Barcelona cũng đã bán được cầu thủ đầu tiên nhằm thu tiền về để giải quyết những khó khăn về tài chính đang phải đối mặt.

Trong mùa hè 2022, Barcelona đã lần lượt chia tay với Adama Traore, Luuke de Jong và Ousmane Dembele. Tuy nhiên, cả 3 cái tên này đều rời sân Nou Camp theo dạng chuyển nhượng tự do khi hết hạn hợp đồng.

Ngoài việc chia tay với những cầu thủ không còn hợp đồng, Barcelona cũng đang tính bán bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch để cải thiện vấn đề về tài chính. Theo Marca tiết lộ cách đây ít ngày, Barcelona đang nợ các câu lạc bộ khoảng hơn 100 triệu bảng tiền chuyển nhượng.

Chính vì thế, đội bóng xứ Catalan đang làm mọi cách để giảm các khoản nợ, với nhiệm vụ trước mắt là ‘dọn dẹp’ những cầu thủ không có trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi ở mùa giải mới. Trong ngày 12/7, tờ Marca đăng tải thông tin cho biết gã khổng lồ xứ Catalan đã bán tiền đạo Rey Manaj cho Watford nhưng không tiết lộ phí chuyển nhượng.

rey-manaj-1657679607.jpg
Barcelona đã bán tiền đạo Rey Manaj cho Watford thi đấu tại Championship

Trung phong người Albania cũng đã được câu lạc bộ Watford giới thiệu trên trang chủ. Ở thương vụ này, Barca cài điều khoản họ sẽ thu về 50% phí chuyển nhượng nếu Watford bán Rey Manaj trong tương lai.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Rey Manaj gia nhập Barca vào tháng 1/2020 nhưng không tìm được chỗ đứng ở đội một của đội chủ sân Nou Camp. Mùa trước, tiền đạo 25 tuổi thi đấu cho Spezia theo dạng cho mượn. Anh đã ghi 5 bàn và 2 pha kiến tạo sau 19 trận, góp phần giúp đội bóng của Thiago Motta trụ lại Serie A.

Tuy nhiên, khi trở lại Barcelona, Rey Manaj không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi ở mùa giải mới. Do đó, đội chủ sân Nou Camp đã quyết định rao bán tiền đạo này. Như vậy, Rey Manaj trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca bị bán ở mùa hè 2022.

Sau Rey Manaj, tiền vệ Frenkie de Jong nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ tiếp theo rời Barca. Tờ Mundo Deportivo khẳng định Man United và Barca đã đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng 72 triệu bảng cho tiền vệ người Hà Lan. Trong khi đó, huấn luyện viên Xavi cũng đã thông báo cho tiền vệ người Hà Lan về việc Barcelona sẽ bán anh cho đại diện Premier League.

Ở chiều đến, Barca đã đón 2 tân binh miễn phí khá chất lượng là Franck Kessie từ AC Milan và Andreas Christensen từ Chelsea. Cùng với đó, Barcelona cũng đang theo đuổi 2 thương vụ lớn là Lewandowski và Raphinha. Trong đó, thương vụ chuyển nhượng với tiền đạo Lewandowski gặp nhiều bế tắc khi nhà đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich quyết không bán tiền đạo người Ba Lan với giá rẻ.

Nam Anh