Karim Benzema từ chối dự khán chung kết World Cup 2022

Mối quan hệ bất hòa với huấn luyện viên Didier Deschamps, được coi là lý do quan trọng khiến Karim Benzema từ chối dự khán chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Sau khi Pháp vượt qua Morocco 2-0 ở bán kết, khả năng Benzema có thể ra sân ở trận chung kết World Cup 2022 được truyền thông đặt ra. Hôm 15/12, Benzema đã hồi phục chấn thương và ra sân trong trận giao hữu của Real Madrid trước Leganes. Về nguyên tắc, đương kim 'Quả bóng Vàng' thế giới vẫn có thể ra sân trước Argentina vì anh còn tên trong danh sách đăng ký thi đấu của "Les Bleus".

Tuy nhiên, mối quan hệ xấu đi giữa Benzema và Deschamps khiến viễn cảnh tiền đạo Real Madrid có mặt ở Qatar không xảy ra.

Trước đó, Relevo tiết lộ Benzema không hài lòng với Deschamps nên từ chối đề nghị sang Qatar dự khán trận chung kết World Cup 2022 khi được Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) mời. Chân sút 34 tuổi không thích sự thiếu chia sẻ của huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp sau khi anh rời đội vì chấn thương.

benzema-dd-1671239900.jpg
Karim Benzema không có mối quan hệ tốt với huấn luyện viên trưởng Didier Deschamps

Cùng với đó, tờ L'Equipe tiết lộ mối quan hệ thật sự giữa thuyền trưởng tuyển Pháp và Benzema không tốt trong thời gian qua. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc tiền đạo của Real Madrid không nói lời cảm ơn Deschamps khi nhận giải thưởng Quả bóng vàng (Ballon d’Or) vào tháng 10 vừa qua. Ngoài Deschamps, nhiều cầu thủ "Les Bleus" cũng không thích Benzema vì thái độ và cách hành xử của tiền đạo Real Madrid trong quá khứ.

Thời gian gần đây, Benzema vốn là cái tên gây tranh cãi ở tuyển Pháp dưới thời Deschamps. Chiến lược gia 54 tuổi từng gạt cựu sao Lyon khỏi đội tuyển quốc gia trong thời gian dài vì anh dính vào vụ tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena năm 2015.

Benzema sau đó tố ông thầy Deschamps thỏa hiệp với các lãnh đạo FFF, những người có động thái phân biệt chủng tộc với anh. Tháng 3/2021, huấn luyện viên Deschamps tuyên bố sẽ không bao giờ tha thứ cho Benzema. Tuy nhiên, đến trước EURO 2020, nhà cầm quana 54 tuổi gọi Benzema trở lại đội tuyển quốc gia. Ở World Cup 2022, chân sút của Real Madrid cũng có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Dưới thời Deschamps, tuyển Pháp đã tham dự 5 kỳ World Cup và EURO. "Les Bleus" vào chung kết trong 3 giải đấu lớn (Euro 2016, World Cup 2018, World Cup 2022). Hai giải đấu còn lại họ bị loại sớm đó là Euro 2020 và World Cup 2014, Benzema chơi cả 2 giải đấu này.

Kim Anh